Friday, October 29, 2010

Sổ Tay BPV - Tây Nam

Có những biến chuyển trong những tháng vừa qua như cuộc bầu cử BPV TN, BPV DB và khóa Koinonia tới đây đã làm cho tôi có một vài suy nghĩ về vai trò phục vụ.

Những thành qủa của các cuộc bầu cử, các cuộc HMV thật là tốt đẹp những tiến trình đi đến kề qủa này thật là gian truân .... Có thật nhiều lúc hỏi Chúa là con thật không đủ sức để làm những công việc này, có thật nhiều lúc cảm thấy thật cô n trong công việc phục vụ .... Nhưng những lúc như vậy chỉ như những đám mây đen nhỏ của một ngày đẹp. Vì như Chúa đã bao nhiêu lần nhắc nhở mà mình cứ quên đi "Chuyện của Chúa để Chúa lo, còn chuyện của con là thương, là mến, là ân cần với tha nhân"

Đó là bài học "gối đầu" mà tôi mong muốn Chúa nhắc nhở tôi luôn luôn khi dấn thân làm công việc phục vụ. Nhớ lại buổi gặp gỡ đầu tiên của BPV TN khoảng 2 năm trước đây, tôi tâm sự với Thanh Dung, Yến là tôi trân trọng tình bạn Đồng Hành hơn là thành công hay thất bại của công việc phục vụ. Mỗi khi giao công việc cho người khác, tôi trân qúy việc mở lòng của người này. Tôi cảm tạ Chúa về việc "mở lòng" hơn là thành công, thất bại. Công việc nếu không thành công lần này, thì lần sau sẽ khá hơn ....còn mất đi một người bạn thì không biết mình "đốt đuốc" đi tìm được người khác hay không?

Tôi rất nao nức với khóa Koinonia vào tháng 12 tới đây. Qua những lời tâm tình của anh Hào, tôi hoàn toàn thông cảm với anh. Đối với tôi nếu có những công việc phục vụ chúng ta thấy buồn vì không thành công, vì không đạt được mục tiêu, tôi nghĩ rằng đó không phải là vì không đủ khả năng, không đầy đủ các khóa huấn luyện, không trọn vẹn tài liệu nghiên cứu ... Tôi nghĩ rằng mình nên xét lại "trái tim" của mình, chúng ta đã sống trọn vẹn cho tình bạn hay chưa? Chúng ta đã cùng đi với Chúa lên đỉnh đồi Golgotha hay chưa? Hay chúng ta chỉ trao tặng "tài liệu", "huấn luyện" để cho các bạn vác lên đồi, còn chúng ta ngồi lại nhâm nhi ly cà phê.

Tôi muốn mượn lời của anh Hào về vai trò phục vụ mà tôi rất trân qúy: “Chúng ta cần một sự Biến Đổi (Transform) hơn là một Hoàn Thành Trách Nhiệm (Perform)" Và Cha Thành cũng đã nhiều lần nhắc nhở "Chúng ta nên chọn "sân chơi" hơn là "sân khấu".

kim-giao

No comments:

Post a Comment