Sunday, October 3, 2010

Kết Hiệp với Đức Maria

Tháng Mân Côi -
Đọc lại Nguyên Tắc Căn Bản Cộng Đoàn Đồng Hành


9.  Vì linh đạo của Cộng Đoàn Đồng Hành đặt trung tâm nơi Đức Kitô nên chúng tôi nhận thức vai trò của Đức Maria trong tương quan với Đức Kitô như sau: Mẹ chính là kiểu mẫu để chúng tôi noi theo mà cộng tác vào sứ mạng của Đức Kitô. Đức Maria đã cộng tác với Thiên Chúa khởi sự với lời "xin vâng" trong mầu nhiệm Truyền Tin và Nhập Thể. Việc Mẹ phục vụ gây ấn tượng sâu sắc như thấy trong chuyến viếng thăm bà Isave. Tình liên đới của Mẹ với người nghèo còn được phản chiếu trong kinh Magnificat. Mẹ thực là nguồn hứng thôi thúc chúng tôi hành động nhằm thăng tiến công bằng trên thế giới ngày nay. Suốt đời Mẹ Maria vẫn tiếp tục cộng tác vào sứ mạng của Con nên Mẹ hằng thôi thúc chúng tôi hiến thân trọn vẹn cho Thiên Chúa trong tinh thần hiệp nhất với Mẹ. Nhờ chấp nhận các kế hoạch của Thiên Chúa, Mẹ đã trở nên Mẹ của chúng tôi và của mọi người. Đó cũng chính là cách chúng tôi khẳng định sứ mạng phục vụ của chúng tôi đối với thế giới, là sứ mạng được lãnh nhận khi chịu phép rửa và phép thêm sức. Chúng tôi tôn kính Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa một cách đặc biệt và chúng tôi cậy vào lời cầu bầu của Mẹ để chu toàn ơn gọi Chúa dành cho chúng tôi.
* * *

9. Since the spirituality of our Community is centered on Christ, we see the role of Mary in relation to Christ: she is the model of our own collaboration in Christ's mission. Mary's co-operation with God begins with her "yes" in the mystery of the Annunciation-Incarnation. Her effective service as shown in her visit to Elizabeth and her solidarity with the poor as reflected in the Magnificat, make her an inspiration for our action for justice in the world today. Mary's co-operation in her Son's mission, continued all through her life, inspires us to give ourselves totally to God in union with Mary, who by accepting the designs of God became our mother and the mother of all. Thus we confirm our own mission of service to the world received in baptism and confirmation. We honour Mary, the Mother of God, in a special way, and we rely on her intercession in fulfilling our vocation.

No comments:

Post a Comment