Sunday, August 8, 2010

Một vài chia sẻ về Thao Luyện Nhẹ Nhàng tại Vùng Tây Nam




Vào tháng 10, 2009, Đồng Hành Tây Nam có cơ hội đem chương trình Thao Luyện Nhẹ Nhàng đến với giáo xứ Holy Name of Mary tại thành phố San Dimas, California.

Cha chánh xứ John Roche ao ước giới thiệu linh đạo I-nhã cho cộng đoàn giáo dân của ngài, và ngài đã mời anh chị em Đồng Hành Tây Nam cộng tác trong mục vụ này qua chương trình Thao Luyện Nhẹ Nhàng.

Sau bốn tháng chuẩn bi, cầu nguyện, nhận định lời mời gọi, và được cộng đoàn Đồng Hành sai đi, ban TLNN Tây Nam đã bắt đầu chương trình với một buổi Orientation để giới thiệu tổng quát về chương trình, giải đáp các thắc mắc, và đón nhận những người ghi danh. Chương trình được bắt đầu tại giáo xứ Holy Name of Mary với 49 người, chia thành 7 nhóm nhỏ. Tất cả các nhóm gặp nhau vào sáng thứ bảy tại giáo xứ, có giờ kinh sáng chung với nhau, sau đó tách ra thành các nhóm nhỏ để chia sẻ. Đa số tham dự viên là những người trưởng thành, tuổi từ 30 trở lên.

Một chia sẻ được nghe từ nhiều người, nhất là những người lớn tuổi, là ước gì họ được biết TLNN sớm hơn, để họ có thể thu nhận được nhiều hơn. Họ thấy TLNN là một phương pháp cầu nguyện và thao luyện linh hồn một cách cụ thể, thực tế, và linh động. Và họ ao ước chia sẻ những gì họ nhận được qua TLNN cho những người khác trong giáo xứ, cũng như những người thân quen.

Lòng ao ước này được nuôi dưỡng với nhóm cầu nguyện và chia sẻ đức tin được thành lập ngay sau khi chương trình TLNN kết thúc vào tháng 3, 2010. Họ cảm thấy đời sống tâm linh là một nhu cầu cần được vun trồng và bồi dưỡng, và họ thấy sự cần thiết của một nhóm cầu nguyện để nâng đở và khuyến khích nhau. Họ gặp nhau mỗi 2 tuần tại văn phòng giáo xứ để cầu nguyện và chia sẻ đức tin, tiếp tục làm triển nở những gì họ nhận được qua TLNN.

Sáu người trong nhóm đã tham dự chương trình huấn luyện Điều Hợp Viên được tổ chức tại Marywood, Orange vào tháng 6, 2010, và tất cả mọi người trong nhóm đang xúc tiến công việc chuẩn bị để tiếp tục chương trình TLNN tại giáo xứ cho năm tới, từ gây quỹ, thông tin, quảng cáo, đến việc liên lạc với cha quản nhiệm và ban điều hành giáo xứ, đăng ký phòng ốc, sắp đặt chương trình … họ đi với nhau trong tinh thần cởi mở, học hỏi, cộng tác, và xây dựng.

Tôi và một số anh chị em Đồng Hành từ các nhóm khác nhau trong vùng, cũng như các em YaYA, được cùng đi với họ trong cuộc hành trình này. Tôi tiếp tục giúp họ trong vai trò hướng dẫn nhóm (group guide), và là dây liên lạc với Đồng Hành cũng như mục vụ TLNN.

Được nhìn thấy lòng khao khát tìm Chúa của mỗi người trong nhiều hoàn cảnh và môi trường khác nhau, được chứng kiến sự lớn lên của họ trong đời sống tâm linh, được lắng nghe những lời chia sẻ đơn sơ chân thật về kinh nghiệm gặp gỡ Chúa, được cùng đi với họ và giúp họ trong những khó khăn…. tôi cảm tạ Chúa gọi tôi dấn thân vào công việc mục vụ này.

Lạy Chúa, lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì thiếu. Con không có gì, khả năng con ít ỏi, tình thương con nhỏ bé, nhưng con xin dâng Chúa tất cả những gì con có, xin Chúa dùng con theo thánh ý Ngài.

Đỗ N. Hoàng

2 comments:

  1. Ta on Chua va cam on chia se cua anh Hoang.

    That la vui khi thay TLNN la dip cau de Chua co co hoi den voi nhung nguoi co long khao khat Ngai.

    ReplyDelete
  2. Cam on nguoi an danh ve comment , nhung khong dam nhan loi cam on nay .Vi nguoi viet la chi Giao khong phai anh Hoang .
    Tuy nhien cung muon chia se mot vai loi ta on Chua ve TLNN ta.i giao xu nay .
    Ta on Chua , vi Cha so da khong giang trong 5 thanh le ngay Chua Nhat , de thoi gian nay cho ace len trinh bay voi giao dan ve loi ich cua TLNN .
    Ta on Chua , khi nhin thay giot le hanh phuc cua mot vai nguoi chia se la` ca mot cuoc doi theo Chua nhung nay moi cam nhan duoc tinh Chua qua nhung loi Phuc Am ma TLNN da chi bao dan dat .
    Ta on Chua khi thay giao xu nay da hang say moi goi moi nguoi khong nhung chi tham du TLNN ma con thanh lap ca'c nhom nhu ca'c nhom DH de tiep tuc duoc huong nhung an sung ma TLNN dem den .
    Ta on Chua cho nhung nguoi den giup giao xu nay khong can phai mang danh hieu DH , nhung nay thi moi nguoi deu yeu men DH vi DH da dem den cho moi nguoi y nghia that xuc tich ve tinh yeu Chua cho minh , va lam gi de dap tra tinh yeu cao trong nay .
    k.g.

    ReplyDelete