Monday, January 7, 2013

LẠY CHÚA CON ĐÂY!

Tôi trở về lại xứ tuyết yêu dấu. Tuyết rơi nhiều và không khí buốt lạnh càng làm gợi nhớ trời Cali nắng ấm tình nồng.

Cám ơn gia đình ĐH nơi xa xôi ấy đã để lại trong tôi những ký ức ngọt ngào, thấm đẫm Tình Chúa và Tình Bạn ĐH qua buổi họp mặt BPV-ĐH 2012. Tuy tôi không phải là một thành viên trong BPV, nhưng Chúa đã thương mời gọi để hiện diện với anh Hào, chị Như Liên nói riêng và với các anh chị BPV trong gia đình ĐH USA. Tôi hồi tưởng giây phút đầu tiên khi chào các anh chị, tôi đã chia xẻ niềm vui và sự bỡ ngỡ vì tuy lần đầu gặp mặt nhưng cảm thấy thân mật như trong một gia đình và thấy mình như một người con đi xa trở về trong mái ấm.

Hôm qua, mùng năm tháng giêng, nhóm T.I.M - Montreal có buổi họp mặt đầu năm. Chị Như Liên, anh Hào và tôi đã chia xẻ những hồng ân của Chúa và tâm tình của mình từ những điều nhận được qua buổi họp mặt BPV ở Cali.

Cám ơn Chúa đã cho tôi nhận ra một niềm vui thâm sâu và quý báu của sự hiện diện với nhau và lắng nghe nhau, sự kiên nhẫn với nhau trong mọi lúc của các anh chị BPV. Tôi chợt nhớ đến phòng họp của nhà thờ Blessed Sacrament không đủ ấm áp chiều ấy, các anh chị co ro trong hơi lạnh, những bàn tay đeo găng, khăn quàng cổ... nhưng vẫn kiên trì chịu đựng. Tôi đã chia sẻ với các anh chị nhóm Tim rằng tôi nhìn thấy lửa và sức sống mãnh liệt trong các anh chị BPV và của các thành viên rất trẻ mà tôi tin rằng chính Chúa Thánh Thần đã làm bừng cháy lên trong lòng mọi người. Tôi đã đọc cho các anh chị T.I.M nghe một đoạn trong diễn từ của Đức Giáo Hoàng PHAO LÔ VI trước BPV vào ngày 15/01/1972. Một cách nào đó, qua diễn từ này, tôi cảm kích sâu đậm và thấu hiểu sâu sa sứ vụ của mình, một thành viên CLC trong lòng Giáo Hội.

Đoạn ấy như sau:
'Các con yêu dấu, hãy luôn giữ lòng yêu mến và trung thành sâu đậm đối với Giáo Hội, giữ sự cởi mở đối với các chương trình mục vụ, và sự dấn thân vào các Cộng Đoàn Giáo Hội mà các con là một phấn tử. Hãy đem vào đó cái đặc tính cá biệt nhất của các con:Sử dụng không ngừng nguồn suối ân sủng của Chúa Kitô và mầu nhiệm Cứu Chuộc của Ngài, đi theo con đường của Đức Mẹ Maria. Với niềm khao khát này và với tâm tình yêu thương, chúng tôi ban phép lành (cha chung) Tòa Thánh cho tất cả chúng con.....'

Tôi kể cho nhóm nghe bài giảng trong lễ Bế Mạc của cha Đoàn về ý nghĩa cao đẹp của Comigo. Một cha Dòng Tên có Sứ Mệnh đến ở với những người vô gia cư, không làm gì cả nhưng cha đã ở với họ và yêu thương họ với tất cả tấm lòng. Trong không khí của mùa Giáng Sinh vẫn còn phảng phất qua những ánh đèn đủ màu lấp lánh tranh hoàng trên khung cửa sổ hay trong vườn nhà của nhà hàng xóm, tôi hình dung một Thiên Chúa nhập thể làm người. Ngài đến trần gian mặc lấy thân xác trần trụi, hèn mọn, trong đơn nghèo, nhưng vì Yêu, Ngài đã đến để ở với con người - Be with them. Và Ngài mời gọi mỗi một người ở với Ngài và lao tác với Ngài để xây dựng một Trời Mới Đất Mới. 'Comigo - with me'.

Cám ơn anh Long về ý nghĩa cao quý của Ơn Gọi= Lạy Chúa Con Đây (Vocation - God, I am here) và Sứ Vụ (Mission = Yes, I love you). Theo gương Đức Mẹ, tôi sẽ giữ những điều ấy và suy niệm trong lòng

Viết từ Montreal,
Thiên Nga

Thiên Nga

No comments:

Post a Comment