Tuesday, January 1, 2013

Họp BPV 2012 - 30/12 - COMIGO

TRONG TỈNH THỨC & CẦU NGUYỆN

Cuối ngày hôm nay, một ngày dài và đầy ăm ắp những lắng nghe và đối thoại, suy tư và sáng kiến. Tôi sẽ không chia sẻ lại những diễn tiến trong ngày vì đã có các anh chị khác làm việc này, tôi chỉ xin chia những gì còn đọng lại trong lòng ở cuối ngày.

Khi nhìn lại những biến chuyễn trong lòng, tôi nghe nhiều niềm vui và hy vọng dâng lên từ những gì nghe được từ tâm tình của mọi người về những thành quả từ những gì đang làm, và về những phấn khởi từ những hăng say tỏ bày qua các dự án cho tương lai. Tuy nhiên tôi vẫn còn bắt gặp nơi mình những phân vân, tự hỏi, một cái gì đó...

Và tôi chợt nhớ đến một câu nói của một tác giả: There will be always something! Sẽ luôn luôn có một cái gì đó... Trong nỗi vui sẽ còn vương vấn dấu vết một nỗi buồn. Trong nỗi u sầu luôn luôn le lói một niềm hy vọng. Trong bóng tối sẽ luôn luôn có một tia sáng đâu đây, và trong cái rực rỡ ban ngày vẫn có thể tìm thấy một góc tối nào đó.

Nhưng tôi cảm nghiệm được rằng chính những "cái gì đó" này sẽ giữ trong tôi cái tâm tình "Lạy Chúa, Chúa biết con cần Chúa." Và lòng tôi dâng tràn tâm tình biết ơn khi nhớ đến lời Comigo nghe được từ chính Đức Kitô. Bởi vì trong vui hay buồn, trong vinh quang hay vất vả, Người sẽ luôn ở đó, với tôi, nếu tôi chấp nhận theo Người.
 
Trương Thành Hào

No comments:

Post a Comment