Thursday, August 13, 2009

Hành Hương theo vết chân I-nhã

Anh Long, Liem va cac ban,

Từ mấy tuần nay cha đang bàn luận với Quang (Ở Cali), Bảo Chương (ở Madrid) và một số người bạn về sáng kiến "Hành Hương theo vết chân I-nhã". Lúc ban đầu, vì là lần đầu tiên cha tổ chức cuộc hành hương này, cha tính đi môt nhóm nhỏ (9 người thôi). Nhưng rút cuộc, muốn tổ chức đàng hoàng và với giá vừa phải, cha mạo hiểm tổ chức nhóm lớn hơn.

Sau đây là: 1. thư mời, 2. lộ trình và 3. Cách ghi danh. Long có thể mở một "cửa sở" trong web của Đồng Hành và đăng lên không?

Xin Liêm và Long cho cha biết ý kiến.

Mến nhớ,

cha Thành

-----------------------------------

Hành Hương theo vết chân I-nhã


1.- Thư thông báo và mời tham gia

Các bạn thân mến,
Theo lời yêu cầu của một số anh em trong các khóa Linh Thao và trong cộng đoàn Đồng Hành, cha đứng ra tổ chức cuộc hành hương đầu tiên (có thể trở thành một sinh hoạt hằng năm) “Theo vết chân I-nhã” từ mùng 5 đến ngày 15 tháng tư, 2010.
Suốt mười ngày chúng ta sẽ viếng thăm quê nhà của I-nhã là Loyola, hang đá Manresa nơi ngài linh thao lần đầu, thành phố Barcelona nơi ngài bắt đầu giúp các linh hồn, Salamanca và Alcala nơi ngài bắt đầu học hành. Đối với những ai Thánh I-nhã đã giúp kết thân với Thiên Chúa cũng như với một số anh chị em là bạn đồng hành của mình, bước theo vết chân của ngài là cơ hội để hiểu biết và mến yêu ngài một cách tha thiết hơn. Cuộc hành hương có thể giúp các bạn tìm thấy ý nghĩa và sức lực mới trong đời sống. [Tiện đường chúng ta sẽ ghé Lourdes (Pháp)]
Một cuộc hành hương di chuyển bằng xe bus, có dịp đi bộ và nhìn ngắm những thắng cảnh I-nhã đã từng nhìn, có người hướng dẫn, có thời gian để suy niệm và có lúc trao đổi với nhau.
Vì lý do đó, điều kiện quan trọng là tất cả những người tham gia đều đã từng Linh Thao, muốn đào sâu tinh thần I-nhã, có kinh nghiệm chia sẻ và sinh hoạt trong nhóm, không ngại phương tiện đơn sơ, đôi khi thiếu thốn về ăn uống, ngủ nghỉ.
Vì có giới hạn số người tham dự, nên nhiều người sẽ không ghi tên kịp năm nay, [:- ( ] nhưng hy vọng sang năm chúng ta lại có dịp, lúc “spring break”, đi hành hương theo vết chân I-nhã một lần nữa [:- ) ]
Số tiền cho 10 ngày hành hương không quá 500 Euro. Hy vọng 400 Euro là đủ. (là chi phí ở Tây Ban Nha mà thôi. Tham dự viên cần tự lo mua vé máy bay để đến Tây Ban Nha).
Mời các bạn xem lộ trình và cách ghi tên ở dưới nay.
Thân ai,
Cha Eli Thành sj

2.- Lộ trình


04.05.10 (Thứ Hai)
Tập chung ở Barcelona: thăm thành phố cũ – ngủ đêm tại Barcelona
04.06.10 (Thứ Ba)
Manresa – Monserrat – ngủ đêm tại Manresa
04.07.10 (Thứ Tư)
Lourdes (Pháp)– ngủ đêm tại Lourdes
04.08.10 (Thứ Năm)
Pamplona nơi I-nhã bị thương – ngủ đêm tại Pamplona
04.09.10 (Thứ Sáu)
Lâu đài Xavier – Đan Viện Leyre – ngủ đêm tại Xavier
04.10.10 (Thứ Bảy)
Thánh Đường Aranzazu – Loyola – ngủ đêm tại Loyola
04.11.10 (Chúa Nhật)
Loyola – Azpeitia – ngủ đêm tại Loyola
04.12.10 (Thứ Hai)
Salamanca (Nơi I-nhã bị tù) – ngủ đêm tại Salamanca
04.13.10 (Thứ Ba)
Segovia – Avila – Madrid – ngủ đêm tại Madrid
04.14.10 (Thứ Tư)
Toledo – Alcala (Nơi I-nhã bắt đầu học) – ngủ đêm tại Madrid
04.15.10 (Thứ Năm)
Madrid – chia tay

3.- Ghi tên:

Muốn đăng ký chỗ, xin các bạn liên lạc với người phụ trách hành hương trong mỗi nước hay vùng. Sau khi nhận được E-mail ghi danh, người phụ trách sẽ xem người ghi danh có đủ điều kiện nói trên, và nếu vẫn còn chỗ, thì sẽ báo cho người ghi danh biết các chi tiết để gửi tiền đặt cọc (deposit) là 100 US$. (Như vậy sau khi gửi tiền đặt cọc thì bảo đảm có chỗ).

Người phụ trách:
tại Hoa Kỳ & Canada (20 chỗ): Phạm hữu Quang - quanghpham@gmail.com
tại Đức (6 chỗ): Trương xuân Sao - truongxuansao@gmx.net
tại Bỉ (5 chỗ): Nguyễn toan Hiệp/ Nguyễn kiều Trang - kieutranguyen@gmail.com
Tại VN (4 chỗ): Phạm thị Chi Lan – clanpham@gmail.com

No comments:

Post a Comment