Friday, August 28, 2009

Cảm Nghiệm Tham Dự Khóa CTĐSHN 7


Tôi rời San Jose chiều Chúa-Nhật
Khi mặt trời vừa khuất bóng chân mây
Gợi trong tôi những cảm nghĩ vơi, đầy
Ba ngày qua, sao như trôi nhanh quá!


Chuyến bay từ San Diego, CA vào buổi sáng thứ Sáu, 14/8/2009 đã đưa chúng tôi và một cháu trai trở lại San Jose để chuẩn bị tham dự khóa CTDSHN 7 trong ba ngày cuối tuần. Hai cặp anh chị khác và các con đã lái xe, thay vì đi máy bay. Gặp lại một số quí anh chi quen biết, mà cũng mới gặp nhau qua một khóa tĩnh tâm TTHN trong tháng 7 vừa qua tai San Jose. Chúng tôi rất vui mừng khi gặp lại những người bạn thân thương này, nhũng người luôn hăng say trong cuộc hành trình đức tin. ..

Sự hiện diện của trên 50 cặp anh chi phu thê, đã cùng đồng hành với chúng tôi trong khóa ba ngày này – từ cặp trẻ tuổi cưới mới 2 năm, cho tới cặp lão thành trên 40 năm chung sống – đã giúp cho chung tôi có được những thích thú và ngạc nhiên. Những cặp anh chị tới giúp khóa từ nhiều nơi khác, cũng như những anh chị tại đia phương đã hăng say phục vụ, và chia sẻ những mảnh đời rất đáng ghi nhớ. Nhìn quanh qua các khuôn mặt tham dự, thấy hầu hết các anh chị là cùng trong lứa tuổi bậc làm cha mẹ, tức là đang trong tuổi nuôi nấng và day dỗ con cái. Tất cả đều có một mục đích chung, đó là tìm hiểu, học hỏi và áp dụng những điều cần thiết cho cuộc sống hôn nhân – giữa cha me, vợ chồng và con cái – được trở nên tốt đẹp hơn, và nhờ đó, đời sống đạo cũng được phong phú hơn.

Qua những bai chia sẻ đầy xúc tích của cha Chánh, hai cặp thầy Sáu, và những anh chị khác đã cho chúng tôi nhận thấy cuộc sống giữa vợ chồng và con cái thuờng có rất nhiều cam go và phức tạp. Vì vậy, những cuộc chia sẻ và đúc kết tại các bàn đã được thảo luận một cách nhiệt thành và không kém sôi nổi! Có những đúc kết khá dồi dào và đem lại nhiều ý nghĩa cho người tham dự. Có những đúc kết tuy không được “văn hoa” cho lắm, nhung cũng đủ để gây ra một chút cảm nghiệm khó quên cho người nghe. Riêng đối với Vương và Kim Thúy, lời chia sẻ cua cha Chánh trong buổi tối thứ Sáu nghe thấy hay, nhưng chắc không dám đem ra thực hành về phần “việc đọc kinh hãy để cho các tu sĩ như chúng tôi, các anh chi cứ việc “hú hí” với nhau trong các buổi tối …”, thì chắc sẽ thành ra như trong kinh thánh nói, “con cái các người sẽ trở nên đông đúc như sao trên trời …” đó cha Chánh ơi! Tôi cũng còn nhớ rõ lời nhắn nhủ của cha Lãm, thuộc dòng Chúa Thánh Thần (phục vụ tại Diocese of San Diego) trong một lần chia sẻ tại bàn, là “hãy nhận ra chính mình, và từ bỏ hay chết đi cho những thói hư tật xấu đó”. Hay nói một cách cao hơn, là chịu “thanh tẩy" trong Thần Khí của Chúa Thánh Linh!”

Ôi còn gì sung sướng hơn khi được tham dự Thánh lễ Misa vào buổi sáng sớm trong nhà Gym, truớc khi bắt đầu môt ngày “vacation” mới qua khóa hội thảo nay. Hơn nữa, lại con được thuởng thức tiếng hát truyền cảm, trẻ trung của cha Tiến Linh, với những bài hát vui tươi, nói lên tình yêu vợ chồng do chính cha sáng tác.

Xin Chúa và Me Maria chúc lành cho các anh chị, một tình yêu luôn biết gắn bó và bền vững, vuợt qua bao thử thách. Một tình yêu luôn biết cho đi (Life Giving) như Chúa đã và đang cho đi, mà tôi đã chọn được viên đá này. Hoặc vui mừng luôn(Humor) như viên đá Kim Thúy đã chọn, hay những viên đá khác mà các anh chị đã tự chọn lấy!

“Tình yêu như mây hồng, giăng bay trong mầu nắng.
Tình yêu như cành khô, trổ bông mùa xuân mới!.
Tình yêu như nến hồng, hong khô đi giá băng.
Tình yêu như hương trầm, nhẹ bay lên trời cao ... ”


Vương & Kim Thúy
San Diego, CA 22/8/2009

Trang Web của CTĐSHN >>

No comments:

Post a Comment