Saturday, November 28, 2009

Hướng về Chúa (28/11/09)


(4)

Khi bắt đầu đặt hết tâm trí vào việc cầu nguyện, chúng ta sẽ khám phá ra rằng cầu nguyện không phải là việc dễ làm. Vì cầu nguyện không có nghiã là đọc một vài kinh, có một vài lời bộc phát hay hoặc một vài ý tưởng đẹp.

Cầu nguyện đích thực không dễ không phải vì cần có kinh nghiệm, cũng không phải vì cần đạo đức, thánh thiện hoặc có một đời sống nội tâm dồi dào. Nhưng cầu nguyện khó vì nó đòi hỏi nhiều can đảm.

Muốn cầu nguyện, trước hết tôi phải biết thành thật với chính tôi. Tôi cần nhận biết tôi là ai, tôi phải can đảm đối diện với những sự thật về chính mình. Phải nhìn thẳng vào những gì mà tôi muốn tránh né. Những lo ngại, sợ hãi, những vết thương, những thất bại, những khuynh hướng lệch lạc.

Đối diện với con người thật của mình là một việc làm can đảm, là điều kiện cần có khi vào cầu nguyện.

Nhận thức được tôi là con người thiếu thốn và cần đến Chúa là điều kiện cần thiết để biết mở lòng cho Ngài.

Hướng về Chúa là biết quay lưng lại với những ảo tưởng về mình, với những sai lầm, với những mặt nạ chúng ta ưa mang cho mình.

(còn tiếp) ...

▪ ▪ ▪

- Điều gì thuộc về tôi mà tôi thường hay tránh né không muốn đối diện?

No comments:

Post a Comment