Friday, December 21, 2012

Buổi Họp Ban Phục Vụ Đồng Hành - 2012 tại California


Xin chào Quý Cha và Quý Anh Chị trong Ban Phuc Vụ

Chi còn hơn một tuần nữa là ACE trong BPV ĐH sẽ cùng qui tụ lại với nhau tai Westminter Cali. Chủ đề cho buổi HM BPV năm nay là "COMIGO - VỚI TÔI", một chủ đề được lấy ra từ Linh Thao của Thánh I Nhã.

Chủ đề này rất thích hợp cho cá nhân mỗi người chúng ta, cho mỗi CĐ địa phương, và cho mỗi Vùng ĐH trong thời điểm này, càng thích hợp cho HM BPV!

Lời mời gọi COMIGO của Đức Kitô, Vua Hằng Sống vừa là khởi điểm cho ơn gọi CLC, cho hành trình Tâm linh của cá nhân, của CĐ, vừa là điểm quy tụ chúng ta chung quanh Đức Kitô, khi chúng ta Ở VỚI NGÀI, vừa là nguồn sức khi chúng ta được kêu gọi cùng Lao tác VỚI NGÀI và với nhau...
"Ngài kêu gọi đến với Ngài những kẻ Ngài muốn... Ngài lập nhóm Mười Hai để họ Ở VỚI NGÀI, và để NGÀI sai đi"  (LC 3: 13-14)
BPV xin được chuyển lời mời đến quý Cha và ACE trong BPV ĐH, BPV Vùng, Các ACE Trưởng Phó các Ban Ngành, và Ministry. Xin quý Cha và các anh chị cùng đọc tài liệu đình kèm, dành giờ để cùng hồi tâm, suy tư về câu trả lời, về cách chúng ta đã, đang và sẽ đáp trả lại lời mời gọi cao đẹp này của Đức Kitô.
 
Đồng thời  xin các AC Trưởng Vùng, Trưởng các Banh Ngành , các Ministries cũng gửi đến ACE Điều Hợp Viên các Nhóm, và ACE trong các Ban Ngành, Mục vụ của các AC... và xin ACE này cũng suy tư, cầu nguyện và Hồi Tâm trong tâm tình hiệp nhất với chúng ta.

BPV cũng gửi kèm theo Chương  của Buổi Họp Mặt BPV ĐH từ ngày 28 đến 31 tháng 12, để xin quý Cha và quý ACE cùng theo dõi, hỗ trợ và cùng hiện diện trong tinh thần và hiệp thông, và lời cầu nguyện trong tinh thần DSSE: SAI ĐI, NÂNG ĐỠ CHIA XẺ.

Xin Chúa, Đấng Emmanuel - Thiên Chúa Ở CÙNG CHÚNG TA, chúc lành và giúp chúng ta cảm nhận được Ngài trong mùa Giáng Sinh hồng phúc này.

Mai Hoàng Ân
Thay mặt BPV ĐH

+ + +
 
 
COMIGO - VỚI TÔI
 
Anh chị thân mến trong Đức Kitô,
 
Trong những ngày cuối năm này, khi cả cộng đoàn cùng nhìn về tương lai trong những năm tháng trước mặt, đặc biệt qua buổi Họp Mặt của Ban Phục Vụ Đồng Hành từ 28 đến 31 tháng mười hai tới đây, chúng ta hãy cùng nhau lắng nghe lại mời gọi của Đức Giêsu qua hình ảnh của một vị Vua khả kính, khả mến được thánh I Nhã cắt nghĩa trong đề tài “Tiếng Gọi của Vua Trời” của Linh Thao và được diễn tả như sau:
“Ước muốn của tôi là chinh phục cả nhân loại. Tôi sẽ  lôi kéo mọi người đến với tôi. Những người theo tôi sẽ ở với tôi, cùng lao tác với tôi và đối diện những thách đố với tôi, cùng cầu nguyện và tỉnh thức với tôi. Ai làm việc với tôi và chịu đau khổ với tôi, sẽ cùng chia sẻ vinh quang Nước Trời với tôi.” 
Sau khi hướng dẫn chúng ta lắng nghe lời mời gọi của vị Vua Trời, Thánh I Nhã tiếp tục với nhận xét: “Tất cả những ai có lương tri, đều sẽ dâng trót mình để theo Ngài dù khó nhọc.”
 
“Comigo” (Với Tôi ) là từ Tây Ban Nha mà thánh I Nhã đã dùng để diễn tả tâm tình của Đức Giêsu khi mời gọi chúng ta cùng cộng tác với Người. Comigo nói lên lời hứa của Đức Giêsu là Người sẽ  không để chúng ta một mình, nhưng sẽ luôn bên cạnh chúng ta, trong mọi hoàn cảnh.
 
Comigo cũng là từ mà chúng ta có thể dùng để diễn tả ước ao được đi với nhau trong lối sống CLC mà chúng ta đã chọn lựa. Comigo nói lên tình đồng hành mà chúng ta sẵn sàng tiếp tục cho nhau qua những nỗi vui cũng như buồn trong đời sống.
   
Với từ Comigo vang vọng trong lòng, chúng ta hãy cùng nhau hồi tâm về câu trả lời mà chúng ta, như một cá nhân, cũng như một cộng đoàn, đã, đang và sẽ có cho lời mời gọi cao đẹp của Đức Kitô.
Nguyện xin Mẹ Maria là người đã lắng nghe lời mời gọi này của Thiên Chúa và đã quảng đại trả lời với hai chữ Xin Vâng, cùng đồng hành với chúng ta trong quá trình hồi tâm này.
 
Mùa Vọng 2012
Ban Phục Vụ Đồng Hành
 
+ + +
 
Câu hỏi Hồi tâm
 
1. “Những người theo tôi sẽ ở VỚI TÔI”
  • a. Đức Giêsu đang hiện diện như thế nào trong đời sống của chính tôi?
  • b. Người đang hiện diện như thế nào trong đời sống của nhóm/vùng / ban ngành / chương trình mục vụ của chúng tôi?
  • c. Người hiện diện như thế nào trong lịch sử của cộng đoàn được kể lại trong tài liệu đính kèm?
2. “Họ sẽ cùng lao tác VỚI TÔI” 
  • a. Đức Giêsu đang lao tác như thế nào trong những gì tôi đang làm?
  • b. Người đang lao tác như thế nào trong những cố gắng mà nhóm / vùng / ban ngành / chương trình mục vụ mà chúng tôi đang có?
  • c. Người đang hoạt động như thế nào trong suốt những đoạn đường mà cả cộng đoàn Đồng Hành đã đi qua?
3. “Họ sẽ đối diện những thách đố VỚI TÔI”
  • a. Cá nhân tôi đang đối diện thách đố nào? Đức Giêsu đang ở đâu trong thách đố đó?
  • b. Nhóm / vùng / ban ngành / chương trình mục vụ của tôi đang đối diệnthách đố nào? Đức Giêsu đang ở đâu trong thách đố đó?
  • c. Cộng đoàn Đồng Hành nói riêng và CLC-USA nói chung, đang đối diện những thách đố nào? Đức Giêsu đang ở đâu trong những thách đố đó?
4. “Ước muốn của tôi là chinh phục cả nhân loại, là lôi kéo mọi người đến với tôi.”
  • a. Đức Giêsu đã tâm sự với tôi điều gì về ước muốn cao đẹp này?
  • b. Người đang gợi lên trong lòng tôi những viễn tượng nào để thực hiện sứ mạng này qua lối sống Đồng Hành - CLC?.
+ + +
 
Họp Mặt BPV 2012
 
Ơn Xin: Comigo; Cùng suy tư, cảm nhận và ở với Chúa Kitô trong sứ mệnh
                             Comigo; Think and feel with the Missioning Christ
Mục đích: Nhận định đâu là dấu chỉ cụ thể của Chúa Kitô cho Cộng Đoàn
 
Chương trình | Program
 
Thứ Sáu 12/28
Chủ đề: We are gathered as one community from love, by love, for love
Ơn Xin: “Những người theo Tôi sẽ ở với Tôi”
 
We gather in great anticipative affection
0400
Tụ tập
We are gathered as one community from love, by love, for love
 
0500
Dinner
 
0600
Khai mạc – Tâm tình của anh Ân
Why are we here?  What is our purpose and objectives? Introduction to our time together.
 
0615
Giới thiệu và check-in
Very focused sharing, not more than 2 minutes.
Tâm tình của tôi như thế nào trong lúc này?
 
0700
Đúc kết
 
0715
Break
 
0730
Thánh Lễ
 
0815
Break
 
0830
Exercise 1
Đâu là những ân sủng sống động nhất của tôi – niềm vui và những ưu tư?
What / where are my most imminent graces – jubilation and concerns?
 
0900
Phút hồi tâm
 
0915
Break – Social time
 
 
Thứ Bảy 12/29
Chủ đề: Đối diện với thực tế của chúng ta với Đôi Mắt Yêu Thương của Thiên Chúa
             Seeing our Reality with God's Loving Eyes
Ơn xin: “Lao tác với Tôi và cùng đối diện những thách đố với Tôi”
 
0700
Gather and breakfast
 
0800
Kinh Sáng
 
0815
Sharing on morning prayer
 
0830
Excercise 2 – Being Church builders
How am I living out my Christian vocation?
 
10:00
Break
 
10:15
Excercise 3 – Being laborers for Church building?
How am I living out my CLC vocation as member of our leadership body?
 
11:45
Break
 
1200
Lunch
 
12:45
Excercise 4 – Cộng đoàn Đồng Hành and its realities
 
2:30
Break
 
2:45
Exercise 5 – Cộng đoàn “mẹ” của chúng ta, CLCUSA
 
0515
Break
 
0530
Thánh Lễ
 
0600
Dinner
 
0700
Exercises 6 – Những ưu tư chính đáng nhất của chúng ta
                 Our most imminent concerns
 
0845
Phút hồi tâm
 
0900
Break / social time
 
 
Chúa Nhật 12/30
Chủ đề: Visioning and Imagining with God:  Proposals
Ơn xin: “Ước muốn của Tôi là chinh phục cả nhân loại, là lôi kéo mọi người đến với Tôi”
 
0730
Gather and breakfast
 
0900
Morning Prayer
 
0930
Exercise 7 – Proposals
 
 
Round 1 – Objectives, now and in the near future
 
1030
Break
 
1045
Round 2 – Strategy for each proposal
 
1200
Lunch
 
1245
Round 3 – Get the ball rolling
 
0445
Break
 
0500
Thánh Lễ
 
0600
Dinner
 
0700
Round 4 – Synthesize for emerging synergy
 
0845
Phút Hồi Tâm
 
0900
Break
 
 
Thứ Hai 12/31
Chủ đề: Lên đường
Ơn Xin: “Comigo”, Ở Với Tôi
 
0730
Gather and breakfast
 
0830
Morning Prayer
 
0900
Exercise 8 – Confirmation
 
1000
 Evaluation
 
1045
Break
 
1100
Thánh Lễ bế mạc với cộng đoàn địa phương
 
1200
Lunch
Ăn mừng với cộng đoàn địa phương
 
0100
Bế mạc
 
 


No comments:

Post a Comment