Monday, December 24, 2012

Mừng Chúa Giáng Sinh

Xin gửi các bạn một vài tâm tình suy niệm và lời chúc Giáng Sinh

Emmanuel
Thiên Chúa vẫn ở với nhân loại từ tạo thiên lập địa và đến muôn đời. Nhưng hôm nay, sự Nhập Thể thay đổi tận gốc rễ cách Ngài đến với chúng ta trong mầu nhiệm Thánh Thể. Rước Chúa vào lòng là đón nhận trọn vẹn Thiên Chúa. Emmanuel!

Hang đá
Đức Giêsu có hai hang đá. Hang đá thứ nhất là nơi Ngài sinh ra, và hang đá thứ hai là lúc Ngài được liệm sau cái chết trên thập gía. Hôm nay chúng ta là hang đá thứ nhất cho Ngài một chỗ trú thân. Rồi mai này cũng sẽ là hang đá thứ hai để Ngài an nghỉ trước khi sống lại. Và mãi mãi mong là “hang đá” của Ngài

Hòm Bia Giao Ước
Trong Cựu Ước, Hòm Bia là biểu tượng cực thánh của dân Israel. Trong hòm bia có phiến đá do chính Thiên Chúa ghi lại 10 điều răn của Ngài; một bình chứa đựng mana là lương thực Ngài đã dùng để nuôi dân trong sa mạc; và cây gậy của Aaron, biểu tượng chức vụ tư tế của ông.

Nay trong Tân Ước, Mẹ Maria là biểu tượng của Hòm Bia Giao Ước Mới. Mẹ cưu mang trong lòng chính máu thịt Con Thiên Chúa là mana cho nhân loại và cũng là vị Thượng Tế muôn đời và Điều Răn Mới cho nhân loại: điều răn thương yêu.

Emmanuel! Xin Chúa mãi mãi ở với chúng ta là những “hang đá” của Ngài,
và xin tạ ơn Đức Mẹ là Hòm Bia Giao Ước đã cưu mang và là máng chuyển ơn cứu độ đến cho chúng ta muôn đời

Chúng ta cầu nguyện cho Giáo Hội, cho thế giới, và cho nhau trong đêm cực thánh này

Thân mến,
DH-online

No comments:

Post a Comment