Wednesday, January 11, 2012

Tôi đã thấy gì nơi hang đá?


Có lẽ sau khi ba vị đạo sĩ trở về đến nhà họ sẽ kể lại rằng tất cả những hiểu biết của họ về thiên văn đã đưa họ đến BêLem, nhưng những gì họ nhận được tại đó đã hoàn toàn ngoài sự tưởng tượng của họ.

Nhờ thiên văn, họ nhận ra ngôi sao lạ là dấu chỉ một vị vua mới sinh ra. Họ đã lên đường theo ngôi sao lạ để đến triều bái vị vua đó ở một cung điện nguy nga lộng lẫy nào đó. Nhưng điều họ tìm thấy chỉ là một chú bé con bọc trong tã trên tay một thiếu nữ nghèo nàn nơi một chuồng bò.

Các bạn, có phải đó cũng là cách chúng ta gặp Chúa ngày hôm nay?

Đến với Nhóm tôi không gặp những con người thánh thiện, giỏi giang, những người có nhiều khả năng và sáng kiến, hoặc những chương trình hấp dẫn, nhưng chỉ tìm thấy những cặp gia đình trẻ bận rộn với một bầy con thơ, những mảnh đời buồn chán vì nhiều thứ thất bại, những đề tài họp nhóm lập đi lập lại, những chương trình xem ra tẻ nhạt ... Nhóm của tôi chỉ là một hang đá hôi hám, và Thiên Chúa của tôi ở đó chỉ là một bé thơ nghèo.

Vấn đề của tôi là: tôi có tìm thấy Ngài trong cái hang đá tầm thường đó, như ba vị đạo sĩ năm xưa, hay tôi đã có qúa nhiều kỳ vọng và chỉ muốn tìm Ngài ở một nơi cao sang theo ý thích của tôi?

VTL

No comments:

Post a Comment