Monday, January 30, 2012

Bức tâm thư gửi Ban Gia Đình

Sunday, January 29, 2012

Kính thưa quý Cha và quý anh chị,

Hảo Hằng xin chân thành cám ơn quý Cha và quý anh chị đã gửi email chúc mừng và cho chúng em những lời động viên tinh thần, nhất là tình thương mến mà các Cha và các anh chị đã dành cho chúng em. Chúng em đặc biệt cám ơn anh chị Hưng Kim Anh và Kim Hoa, đã khuyến khích, nâng đỡ, và hỗ trợ chúng em rất nhiều trong thời gian nhận định, để cuối cùng chúng em dám can đảm nói tiếng “xin vâng”. Mặc dù “xin vâng” nhưng thú thật trong lòng chúng em vẫn ngổn ngang nhiều lo lắng. Lo lắng vì không biết sẽ đóng góp được gì cho cộng đoàn trong ba năm tới; lo lắng vì không biết sẽ làm được gì để khỏi phụ lòng tin tưởng của các Cha và các anh chi; rồi lại lo lắng vì thấy trách nhiệm thì quá lớn lao mà khả năng của mình thì quá hạn hẹp…

Trong thời gian nhận định, có nhiều lúc chúng em đã lo sợ đến nỗi muốn bỏ cuộc và chạy trốn. Suốt mấy năm trời được làm việc chung với anh chị Hưng Kim Anh và Kim Hoa, chúng em đã trở nên quen thuộc với cái “comfort zone” của mình và chỉ muốn lưu lại đó mãi mãi. Khi bất chợt nghe được lời mời gọi dấn thân, chúng em đã hốt hoảng và hoang mang, chỉ muốn tìm đường chạy trốn như Jonah đã lên tàu trốn đi Tarshish để khỏi phải thi hành sứ mạng… Nhưng cuối cùng chúng em đã quyết định ở lại, trước hết vì Chúa nhân từ đã giúp chúng em sớm nhận ra sự ích kỷ của mình khi đã ngần ngại không dám rời bỏ the comfort zone, sau nữa là vì chúng em thấy mình không thể quay lưng với cộng đoàn và tình thương mến của các anh chị em trong mục vụ gia đình, nhất là khi được lắng nghe những thao thức và mơ ước rất cao đẹp của anh chị Hưng Kim Anh cho mục vụ gia đình trong tương lai.

Như tất cả chúng ta đều biết, trong nhiều năm qua anh chị Hưng Kim Anh đã hy sinh rất nhiều cho cộng đoàn Đồng Hành. Anh chị không chỉ lo lắng cho đời sống đức tin của cộng đoàn, nhưng trái tim yêu thương và nhạy cảm của anh chị còn chú ý đến hạnh phúc của từng gia đình trong hoàn cảnh khó khăn của xã hội hiện tại, nên chính anh chị đã đi tìm kiếm, học hỏi, đánh giá, nhận định, và đem chương trình Canh Tân Đời Sống Hôn Nhân về cho cộng đoàn Việt Nam. Do sự quan phòng của Thiên Chúa, chúng em được hân hạnh quen biết và cộng tác với anh chị trong những ngày phôi thai của chương trình CTĐSHN. Tinh thần hy sinh quảng đại và tình thương của anh chị dành cho các gia đình luôn là điều chúng em cảm kích và thán phục, đến nỗi chúng em đã tự hứa sẽ không bao giờ từ chối phụ giúp anh chị trong bất cứ công việc nào của mục vụ gia đình. Thời gian gần đây, sau khi các khóa CTĐSHN đã được tổ chức nhiều nơi trên nước Mỹ và Canada và đã đem lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho các gia đình, ban tổ chức lại nhận thấy có những nhu cầu mới rất cần thiết cho các cặp vợ chồng sau khi tham dự khóa. Một lần nữa, anh chị Hưng Kim Anh lại ôm ấp những thao thức đó trong lòng và ao ước có thể dành nhiều thì giờ để tìm hiểu, nghiên cứu, và phác họa những chương trình hậu CTĐSHN để có thể tiếp tục nâng đỡ các cặp vợ chồng sau khi họ đã tham dự khóa lần đầu tiên. Anh chị đã chia sẻ những ưu tư này với Ban Gia Đình, và ao ước có người thay anh chị trong nhiệm vụ trưởng BGĐ để anh chị có thể có thể dành trọn thời giờ và tâm hồn cho sứ mạng mới.

Đứng trước tâm tình hy sinh quảng đại và hăng say phục vụ quên mình của anh chị, nhất là vì lợi ích cho các gia đình, chúng em thấy mình không thể làm gì khác hơn là làm bất cứ điều gì cần thiết để tiếp tay với anh chị. Đó chính là lý do chúng em đã liều lĩnh “lao mình về phía trước” với tất cả sự nghèo nàn của mình và nhắm mắt phó thác trọn vẹn trong tay Chúa những gì sẽ xảy đến trong tương lai. Một điều an ủi chúng em rất nhiều là anh chị hứa sẽ tiếp tục nâng đỡ và sát cánh với chúng em trong mọi sinh hoạt của BGĐ. Đó cũng là niềm vui lớn cho cả cộng đoàn khi biết rằng chẳng những anh chị vẫn luôn sát cánh với chúng ta, nhưng còn lao tác một cách âm thầm để đem về những hoa quả chắc chắn sẽ đem lại lợi ích cho các gia đình. Trong tâm tình biết ơn anh chị, chúng ta nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho anh chị và gia đình để anh chị tiếp tục thực hiện những ước mơ của Chúa cho các cặp hôn nhân và các gia đình.

Chúng em cũng xin nhân cơ hội này chân thành cám ơn quý Cha và quý anh chị đã và đang cộng tác với BGĐ trong nhiều năm qua trong việc tổ chức các khóa CTĐSHN. Chúng em ao ước sẽ được tiếp tục đón nhận sự hỗ trợ, nâng đỡ, và hướng dẫn của tất cả quý Cha và quý anh chị, để cùng nhau, chúng ta sẽ đem tình yêu và niềm vui của Chúa đến các gia đình. Xin quý Cha và quý anh chị cũng cầu nguyện cho chúng em được luôn kết hợp mật thiết với Chúa và đi theo sự hướng dẫn của Ngài trên con đường phục vụ, nhất là luôn biết phục vụ trong yêu thương và khiêm nhường.
Cuối cùng, xin kính gửi đến quý Cha và quý anh chị những lời cầu chúc tốt lành và thánh thiện nhất trong năm mới.

Kính thư,
Đinh Quang Hảo
Đinh Phạm Lệ-Hằng

chị Quỳnh Hương (Ban Tài Chánh), chị Hẳng và anh Hảo (Ban Mục Vụ Gia Đình)
trong nghi thức Sai Đi tại Đại Hội Đồng Hành 2011

No comments:

Post a Comment