Monday, January 9, 2012

TÔI ĐI ĐẠI HỘI ĐỒNG HÀNH 2011

Năm nay Đại Hội Đồng Hành lần thứ 10 được tổ chức tại Denton Dallas TX, trong Camp Copass, một nơi thật lý tưởng và tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của mọi người.

Đây là lần thứ 2 Vùng Trung Tây được host Đại Hội Đồng Hành nên mọi người đều nôn nao chuẩn bị nhất là chị Trưởng Vùng Mai Hương và ban Phục Vụ của Vu`ng.

Camp Copass là một island nho nhỏ được bao quanh bằng hồ Louisville thật thơ mộng hiền hòa. Mùa đông năm nay lại rất đặc biêt. Năm ngoái cũng giờ này Dallas đã đầy tuyết đá, nhưng năm nay thời tiết thay đối thật lạ với nhiệt độ từ 50-70 độ ban ngày trời nắng ấm rung rinh trong gíó, cho mọi người cảm nhận được sự thương yêu săn sóc của Chúa đang gửi tới cho từng người, lòng tôi dâng trào một một niềm cảm mến sâu xa. Ngoài vấn đề thời tiết, địa điểm còn phải nói đến phòng ốc và thực phẩm nữa, đây lại là một hồng ân nữa mà ĐHDH năm nay được hưởng

Tất cả các anh chị lớn và các gia đình tham dự đều được ở trong brand new hotel của camp, có thể được gọi là khách sạn 5 sao, thật rộng rãi sạch sẽ và thoải mái, có cửa sổ nhìn ra hồ thật thơ mộng yên tĩnh. Riêng vấn đề này chắc ban tổ chức phải bỏ ra một số tiền khá lớn để bù đắp, nghe đâu thiếu hụt trên dưới cả 10 ngàn đô, nhưng Vùng Trung Tây có Liên Nhóm Houston là ban gây quỹ rất sáng gía, nên xin mọi người an tâm. Đặc biệt năm nay ban ẩm thực được các anh chị nhóm Wichita Falls, Houston và Dallas Arlington phụ trách nên thức ăn thật dồi dào và ngon miệng, ngày nào cũng được ăn uống đầy đủ và no nê, xin tạ ơn Chúa và cám ơn tất cả các anh chị trong ban ẩm thực.

Đại Hôi năm nay ngoài 4 cha nhà là cha Thành, cha Trí, cha Hùng và cha Tân Tuyên Úy Hoàng Tiến Đoàn còn có thầy Phó Tế Kim, có 2 cha Mỹ của CLC là cha Jim Borbely Tuyên Úy của CLC USA và cha Jon Brown Tuyên úy của Vùng New Orleans và Bà Lois Campbell, đại diện CLC Thế Giới, chị Mộng Hằng là Chủ Tịch của CLC USA và anh Liêm là cựu Chủ Tịch CLC-USA, còn có hơn 300 người từ các nhóm của các Vùng trong nước Mỹ và các anh chị cùng các em từ Canada cũng như cha Hạnh và chú Vinh từ Việt Nam sang, nghe bài chia sẻ của cha Hạnh và chú Vinh, chúng tôi thật bái phục các anh chị nhóm CLC-VN sát đất! Cách sống và sinh hoạt của các anh chị đáng là bậc thầy của chúng tôi. Các thành viên của ĐH năm nay đa số là giới trẻ với các em SEED và YAYA, nhóm Gia Đình và các em nhỏ chiếm con số khiêm nhường hơn.

ĐHĐH năm nay với chủ đê Transformed For Mission đã đánh động tôi thật nhiều, nhất là từ khi nhận được tài liệu tiền Đại Hội của chị Kim Anh với những cầu nguyện cá nhân và những suy tư trước khi về tham dự ĐH. Với một đoạn Phúc Âm ngắn gọn, một ơn xin cũng như những lời gợi ý cầu nguyện đã giúp tôi nhận ra tất cả những công việc tôi làm đều là một niềm vui, đó là xây dựng cộng đoàn của Chúa, thất bại hay thành công không phải là điều quan trọng, nhưng chính là lối suy nghĩ và cách làm việc của mình. Đúng là tranformer là biến đối mà các cháu bé rất thích trò chơi này, có lẽ từ nay tôi cũng phải tập mê cách sống này để được biến đổi từ nụ ra hoa, từ sâu ra bướm.

Suốt 4,5 ngày ĐH chúng tôi có nhiều đề tài thật phong phú và hữu ích do các cha và các anh chị trong Ban soạn chương trình phụ trách, còn có 2 bài nói chuyện thật đặc biệt về CLC của cha Thành và cha Jim đã giúp chúng tôi hiếu rõ và yêu mến CLC hơn, tôi thật thích thú khi vào nhóm nhỏ với đề tài TỰ DO NỘi TÂM do cha Thành hướng dẫn, và đề tài CỦNG CỐ NHÓM của anh Hào thật hay và giúp ích.

Nhìn gương hy sinh nhẫn nại của các anh chị có con nhỏ, nhất là anh chi Liêm&Anh Vinh và anh chị Nam&Thu, tôi thật cảm phục và thương các anh chị hết sức, tôi nghĩ rằng các anh chị là những chứng nhân tình yêu đích thực của Chúa trên trần gian này.

Nghe ban tổ chức bật mí đã thực hiện 32 chuyến đưa rước từ phi trường cho các anh chị đi máy bay. Wow! Các tài xế thật tuyệt vời!

Trong những ngày ĐH, Mình Thánh Chúa được đặt tại phòng Thánh Thể trên lầu 2 để mọi người có thể đến kính viếng và tâm sự, Chúa Thánh Thể chính là sức sống của mỗi người. Bên cạnh Nhà Chầu có bộ hang đá thật dễ thương, với Chúa Hài Đồng mũm mĩm mà Mẹ Maria ẵm trên tay trông thương la`m sao! Xin cho các gia đình chúng con là những gia đình Thánh Gia nối dài của Chúa.

Chiều thứ Bảy là giờ cao điểm của ĐH, đó là phần bầu cử, sau những tháng ngày cầu nguyện và nhận định của các ứng viên, anh Vũ Tiến Long đã hướng dẫn cuộc bầu cử Ban Phục Vụ nhiệm kỳ 2012-2015, trong không khí nghiêm trang và ấm cúng. Nghe những lời chia sẻ tâm tình của các ứng viên chúng tôi cảm động rớt nước mắt khi hiểu được những trăn trở và khó khăn của các anh chị, xin Chúa cùng đồng hành và nâng đỡ các anh chị.

Với sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần chúng tôi đã tìm được người đáng tìm đó là anh Mai Hoàng Ân, sau bao nhiêu năm phục vụ trong âm thầm, hôm nay anh đã được cả cộng đoàn tín nhiệm nên anh đã can đảm đứng ra đảm nhận trách nhiệm Trưởng Cộng Đoàn Đồng Hành Việt Nam Hải Ngoại, thay thế chị Kim Anh, một người đầy nhiệt huyết với trái tim thật lớn của Cộng Đoàn chúng ta. Anh chị Hưng&Kim Anh sẽ chuyến sang một trách nhiệm khác. Chúng tôi tin tưởng rằng, con sâu sau thời gian ẩn mình trong bóng tối, hôm nay đã chuyển mình để biến thành con bướm thật đẹp trong cánh đồng Đồng Hành Hải Ngoại, cùng sự cộng tác đắc lực của anh Thái Sơn, với chức Vụ Phó Cộng Đoàn, Thái Sơn&Hoàng Dung là một cặp bài trùng không thể thiếu của giới trẻ chúng ta. Tương lai của Đồng Hành Việt Nam Hải Ngọai chắc chắn sẽ tươi đẹp trong những năm tới.

Sau đó chúng tôi có Thánh Lễ Sai Đi với nghi thức tuyên khấn và nhậm chức của Ban Phục Vụ Mới dưới sự chứng kiến của Bà Lois, đại diện của World CLC và tất cả cộng đoàn hiện diện ngay sau phần Truyền Thánh Thể thật sốt sắng và trang nghiêm.

Tối thứ Bảy sau Phút Hồi Tâm, chúng tôi có Đại Hội Đồng Hành By Night với 2 MC nổi tiếng là anh Việt và chị Phước. Đêm văn nghệ được mở màn với đội Múa Lân của anh Thắng thật xuất sắc. Đến phần đón giao thừa mới hào hứng và sôi nổi làm sao, mọi người cùng cụng ly với câu Happy New Year rạng rỡ trên mọi khuôn mặt, ước mong năm 2012 sẽ là năm tràn đầy an bình và hồng ân của Chúa.

Sáng Chúa Nhật, sau Thánh Lễ bế mạc và cơm trưa, chúng tôi chia tay nhau lu'c 12PM trong bịn rịn lưu luyến, ước mong sẽ gặp lại nhau trong 3 năm tới. Ban ẩm thực lại làm chúng tôi thật cảm động với những bọc đồ ăn đi đường không những cho người đi máy bay mà cả cho những người lái xe nữa. Các anh chị chu đáo và tử tế qúa. Xin Chúa chúc lành cho tất cả các anh chị và gia đình.

Vương Thịnh Nga,
Nhóm Cana Tulsa Oklahoma

No comments:

Post a Comment