Wednesday, August 3, 2011

TÂY NAM - IGNATIAN GETAWAY WEEKEND


CẢM NGHIỆM ĐI “IGNATIAN GETAWAY WEEKEND”


Mỗi khi nghe nói đi Linh Thao, đi họp Nhóm, hay đi Đại Hội Đồng Hành v.v... thì có người nôn nóng muốn đi, nhưng không ít người rất ngại vì nhiều lý do như sợ không có thì giờ, sợ phải ngồi nghe Cha giảng, sợ phải lãnh trách nhiệm. Nhưng lần này thì khác hẳn. Anh chị em trong các Nhóm Đồng Hành Tây Nam đã thích thú ghi danh xem có gì mới lạ chăng?

Tôi thấy đây là một ý kiến rất mới mẻ của các anh chị trong ban tổ chức, không phải chuẩn bị bài vở, chương trình gì cả , cứ tới đây waste time với nhau qua buổi họp mặt cuối tuần Vacation đúng nghĩa nghỉ ngơi, Chơi Là Chính(CLC).

Chiều thứ sáu anh Trung lái xe chở tụi tôi lên đường, qua những đoạn đường đèo quanh co lên dốc núi thật đẹp cao khoảng 6000 feet, vừa đến địa điểm đã thấy anh Giao, chị Hoàng và Phi xuống đón lên một căn nhà 3 tầng trên một dốc núi trang trí thật lạ mắt, khung cảnh đầy thơ mộng như ở Đà Lạt với những rặng thông cao ngất và những dẫy núi hùng vĩ chung quanh.


Từ từ các anh chị ở các Nhóm khác nhau lần lượt đến, anh chị Dũng Hương, Bính Trúc, Kỳ Thoa cùng các cháu lớn bé, tay bắt mặt mừng như lâu lắm không gặp. Chúng tôi giúp nhau khuân đồ ăn thức uống lên lầu 3, rồi chị Hoàng và các chị xào món thịt bò khai vị ăn với salad thật ngon miệng, mọi người ăn uống, trò chuyện vui vẻ, các cháu bé được bác Long làm bong bóng cho chơi thích thú. Tối đến anh Trung làm phút hồi tâm và sau đó chúng tôi tiếp tục nói chuyện cho đến nửa đêm mới chịu đi ngủ.

Sáng hôm sau anh Trung hướng dẫn anh chị em và các cháu tập thể dục trong kinh sáng, hít thở không khí trong lành của miền núi, dâng lên Chúa một ngày mới bắt đầu với nhiều ân sủng. Từ khoảng 7 đến 9 giờ các anh chị khác từ từ kéo đến. Đặc biệt là nhóm Tin Yêu đông nhất có 2 Thoa, Thủy, Vân, Hùng, Khanh, Hiền, Sĩ, ngoài ra còn có anh chị Tuấn Hằng nhóm Ra Khơi và các cháu, có Anh Thư, Alex và nhiều anh chị khác không nhớ hết tên.

Sau phần ăn sáng, tất cả mọi người đi leo núi, từ các cháu bé đến những người lớn tuổi như chúng tôi, ai nấy đều hăng hái leo lên những con dốc thật cao, qua những tảng đá to với những cây thông cao ngất được dịp cho các người đẹp làm duyên chụp những tấm hình kỷ niệm, đi một lúc thấm mệt, các cháu đòi xuống còn ai khỏe cứ tiếp tục đi.

Đến trưa về các chị xúm nhau vào cuốn bò bía, nấu cơm canh cho mọi người ăn thật tuyệt vời trong khi ngoài trời mưa lất phất. Thú thật chưa bao giờ mình có dịp "hang around" với các bạn Đồng Hành như vậy cả, vừa vui vẻ vừa thoải mái và đầy kỷ niệm, nhất là những trò chơi như đoán tên một tài tử nổi tiếng, một TV show, một movie ai cũng biết... bằng cách ra dấu mà không được nói, đặc biệt là trò chơi “Thần lành Thần Dữ” làm mọi người vừa vui vừa được học hỏi thêm nhân dịp lễ Kính Thánh I-Nhã trong cuối tuần này. Sau đó anh Trung chiếu slide show về cơ cấu tổ chức của Đồng Hành CLC từ các Nhóm nhỏ đến Trung Ương để anh chị em hiểu thêm về Phong Trào.

Chiều đến sau bữa cơm tối là phần múa hát, văn nghệ bỏ túi do các cháu bé tự trình diễn cho bố mẹ và mọi người xem thật dễ thương, rồi mọi người xúm lại trò chuyện theo từng nhóm trẻ già, trong khi các bé chạy lên chạy xuống cầu thang chơi thật hồn nhiên. Sau phút hồi tâm mọi người ai muốn ngủ thì về phòng, ai muốn tâm sự với nhau thì cứ tự nhiên, các bạn trẻ có giờ free time chơi đùa đến tận khuya , đặc biệt hai mẹ con chị Khánh Vân và Erika nhóm Tin Yêu lái xe mãi đến 11:20 tối mới đến.

Sáng Chúa nhật mọi người dậy sớm dự Thánh lễ tại nhà thờ Queen of Angels gần đó, phái đoàn Đồng Hành ngồi gần nửa nhà thờ khiến Cha chủ tế phải lên tiếng chào mừng. Sau bữa cơm trưa mọi người ngồi chia sẻ cảm nghiệm của cuối tuần này, ai ai cũng muốn có những Getaway weekend như vậy hàng năm vừa relax vừa tạo tình thân giữa các Nhóm với nhau. Gần đến giờ trả phòng mà mọi người bịn rịn chưa muốn về, khiến anh Giao phải lên tiếng là thời gian qua quá mau, không ngờ đây là một cuối tuần thật thú vị với không khí gia đình thật đầm ấm. Riêng cá nhân tôi đã nhận được những ân sủng là được nhìn thấy Chúa trong ánh mặt trời lúc vừa rạng đông, trong những em bé hồn nhiên và trong mỗi người tham dự. Ước gì mỗi năm đều có một cuối tuần nghỉ hè Getaway weekend như lần này.

Nguyễn Chí Long
July 2011

No comments:

Post a Comment