Tuesday, August 2, 2011

Một vài kỷ niệm đẹp sau HMVDB

Dear cả nhà,

Con muốn chia sẻ một chút xíu về chuyến HMV năm nay.

Giống như đề tài HMV năm nay, tụi con cũng có sự giằng co trước khi đến HMV với những băn khoăn là đi được hay không vì lý do tài chánh. Nhưng cuối cùng tụi con quyết định đi và có lẽ Chúa biết ao ước của mình nên đã gởi đến những ân nhân và thế là cả nhà khăn gói ra đi. Một quyết định trong sự tin tưởng vào Chúa trông nom chăm sóc mình.

HMV năm nay chiếm hết phân nửa là những khuôn mặt mới người lớn cũng như trẻ em, những tâm tình háo hức mong muốn khám phá điều gì đó sâu đậm hơn cho mình và các con, cũng là niềm vui đầy thách đố cho cộng đoàn chúng ta. Có những người đến qua chương trình MRW, có những người qua Light Works, và luôn cả S.E.E.D. Nhìn những sự háo hức đó, lòng con cũng không khỏi buồn buồn vì sự vắng mặt của những khuôn mặt thân quen và thân thương vì lý do gì đó không đến được với anh em năm nay. Thôi thì hy vọng là sang năm vậy.

Năm nay mình đặc biệt có Adoration mở đầu cho HMV cho nên con nghĩ nó giúp cho mọi người bước vào với một tâm tình thật là sốt sắng và mở lòng hơn nói chung và cho chính con nói riêng. Tuy nhiên có một lúc con cảm nhận được rằng, đây đó trong những “nghèo nàn”, cộng đoàn mình đang chuyển mình một cách khiêm nhường để cho Chúa biến đổi. Lúc đó, con cảm thấy Chúa thật là thương mình, thương cộng đoàn của mình quá. Trong sự khiêm tốn nghèo nàn này, Chúa hẳn thấu được những sự cố gắng và ao ước của cộng đoàn nên con thật sự cảm nhận được sự đồng hành của Ngài với anh em chúng con. Và con đã dâng lên Chúa tất cả sự cố gắng ấy trong sự khiêm nhường của mình.

Một diễm phúc cho con là trong lúc giúp cho các cháu sinh hoạt, con có cơ hội để làm reflection cho chính mình lúc soạn chương trình với Châu Hoàn, chị Tố Uyên, anh Minh, và chị Trang và luôn trong cả lúc ở với các cháu. Một ánh sáng đến cho chính mình khi nghĩ rằng, transformation luôn là một kết quả tức thời, nhưng thật ra trong sự biến đổi của con, chính Chúa đã hằng ngày biến đổi trong Bí Tích Thánh Thể để cho con có được sự biến đổi mỹ mãn hơn và quá trình biến đổi con sẽ không là một kết quả tức thời nhưng sẽ không bao giờ chấm dứt cả. Rồi cũng trong quá trình đó, chính Chúa sẽ biến đổi trái tim con mỗi ngày trở nên giống trái tim Chúa hơn. Con rất thích design bàn thờ của trung tâm này, cây thánh giá treo lơ lửng ngay trên bàn thờ nơi mà linh mục đọc lời để bánh và rượu trở thành Mình và Máu Chúa, một sự biến đổi mầu nhiệm xảy ra hằng ngày để cho chính con trở nên giống như Ngài. Con ôm ấp những tâm tình này và rất cảm tạ Chúa đã cho mình những ánh sáng vì Ngài cũng đang ôm ấp con trong sự biến đổi của Ngài và của con cho đến hết.

Rời trung tâm và mọi người, lên đường trở về, con không mang theo ngọn lửa cháy rụi người khác, nhưng là một sự bình an vì biết Chúa vẫn luôn luôn kiên nhẫn với những gì còn cần được biến đổi trong con và Ngài vẫn sẽ mãi mãi biến đổi để con được gần Ngài hơn.

QHương


▪ ▪ ▪

Ðêm tâm sự kết thúc, dì Hoàn ở lại họp BPV, còn hai mẹ con em thì lò mò về phòng. Tiếng mở cửa lóc cóc của bác Uyên làm cho Châu Ngọc thức dậy nửa tỉnh nửa ngủ . Bác Uyên xoa đầu Châu Ngọc rồi con bé ngủ tiếp . Nhìn qua bên kia thấy Hoàng Ân vẫn đang ngủ ngon lành . Hai tay vắt vẻo trên đầu và đang toét miệng cười thật tươi . Anh chàng đang mơ cái chi chi mà vui thế . Hoàng Ân được đóng vai con kiến trong vở kịch Hermie - a common caterpillar nên chắc là đang nằm mơ mình đang khiêng cái pine cone thật to ...

Ðèn đã tắt mà Namson vẫn không ngủ được . Mẹ Uyên hỏi Namsơn: "con vui quá không ngủ được hả ? Namson thích nhất cái gì ngày hôm nay ?" "dạ con thích nhất đóng kịch." "Phần nào trong đóng kịch con thích nhất ? " "con thích nhất lúc Chúa hỏi Hermie là 'Who made you?’ Chúa nói chuyện dễ thương, con thích Chúa. Ước gì con được làm Hermie . Con tưởng tượng lúc đó Chúa nói với con."

Lễ bế mạc sắp cử hành . Namsơn ngồi buồn ngủ và mệt . Thằng bé ôm cánh tay của mẹ, nhìn lên bàn thờ và thầm thì nhỏ nhỏ một mình câu Chúa nói với Hermie 'I’m giving you a heart just like mine’ . Namsơn vẫn đang enjoy và chìm đắm trong suy tư riêng giữa mình với Chúa ... Mẹ Uyên nhìn xuống và cười với Namsơn: "yeah, He is giving you a heart just like His" . Hai mẹ con thật hạnh phúc trong Chúa và bên nhau .

Năm nay khác với mọi năm với nhiều khuôn mặt mới và những tâm tình mới. Cánh đồng của Chúa thật là bao la và nhiều màu sắc. Gia đình Ðồng Hành luôn có những cây non nảy mầm và đó là hồng ân của Chúa. Chúa chọn những môi trường tốt cho các chiến sĩ tương lai và chúng con ý thức trách nhiệm của mình . Cam on Chua Thanh Than da lam viec dac luc trong cuoi tuan qua voi tung nguoi chung con.

Tố Uyên và Namsơn

No comments:

Post a Comment