Monday, November 22, 2010

Sổ Tay - BPV Canada

Thao Luyện Nhẹ Nhàng tại Ottawa

Cuối tuần này chúng tôi từ Montreal lại có dịp kéo đến Ottawa để được tham dự buổi gặp mặt đầu tiên của khóa Thao Luyện Nhẹ Nhàng. Đây là lần thứ hai anh chị Thọ-Huyền đã quảng đại đứng ra tổ chức khóa tại tư gia của mình.

Nhìn quanh, ngoài những khuôn mặt quen thuộc của khóa TLNN lần trước, như Hà, Huyền-Ân, Tiến-Lan, Khôi-Hạnh, tôi thấy có sự hiện diện của anh chị Khoái-Tâm là cặp đã đến với ĐH lần đầu tiên trong kỳ Họp Mặt Vùng hè vừa qua, hay của chị Phú trong lần tĩnh tâm và cặp Đạt-Dung đã từng sinh hoạt với ĐH hơn 20 năm về trước.

Các bạn đã chia sẻ nguyên nhân thúc đẩy mình. Có người ao ước muốn được gần gũi Chúa nhiều hơn, hoặc được tập thể dục thường xuyên với Ngài. Có người muốn bám vào Chúa để được thêm sức, đương đầu những vấn nạn trong cuộc sống. Người khác thì đã nếm được những món quà của tâm linh nên sẵn sàng tiếp tục. Cũng có bạn đã đến vì lòng thương mến, muốn hiện diện với bạn mình…Nguyên nhân tuy có khác, nhưng tất cả đều chung tâm trạng mở lòng mời Chúa đến và đồng lòng muốn tiến hành chương trình TLNN mỗi tuần một lần.

Nhóm Ottawa trong những năm gần đây đã nhận được nhiều ơn sủng của Chúa Thánh Thần. Các anh chị đã có mặt đông đảo trong nhiều sinh hoạt khác nhau của ĐH như Canh Tân Đời Sống Hôn Nhân, Họp Mặt Vùng, tĩnh tâm hay hành hương theo chân Thánh I-Nhã. Hơn thế nữa, các anh chị muốn được tiến sâu đậm hơn trong sự hiệp nhất với Cha trên trời. Đó là một kỷ niệm quý giá khi chúng tôi được hiện diện với các anh chị trong buổi họp mặt này.

Sau nhóm Ottawa, nhóm T.I.M. ở Montreal sẽ bắt đầu chương trình TLNN vào tuần tới. Ngoài ra, trong những ngày tiến vào mùa Vọng, chắc chắn là chương trình TLNN cũng sẽ được bắt đầu tại nhiều nhóm khác nhau trong cộng đoàn ĐH. Vậy chúng ta sẽ cùng đồng hành với nhau.

Cầu xin sự xuống thế làm người trong nghèo hèn của Chúa Hài Nhi sẽ ban cho chúng ta sự giàu có, với ơn nhận biết được những món quà của TLNN, ơn ao ước và ơn can đảm muốn biến đổi con người của mình được trở nên giống Chúa Ki tô hơn.

Như Liên

No comments:

Post a Comment