Monday, November 19, 2012

Ghi nhận sau khóa CTĐSHN 19

Thưa các Cha và các anh chị trong Gia Đình ĐHCLC thật thân mến:
 
Được anh chị Hảo Hằng giao phó, Anh-Vinh và Liêm xin gửi đến các cha và các anh chị những ghi nhận sau đây cho khóa CTĐSHN 19.
 
Khóa CTĐSHN 19 đã diễn ra cuối tuần vừa qua tại Giáo Xứ St. Helena’s dưới sự bảo trợ và ủng hộ của Đức Ông Trịnh Minh Trí, Cha Chánh Xứ GX St. Helena’s và Chủ Tịch của Liên Đoàn CGVN. Khóa có 27 đôi vợ chồng tham dự, và được sự cộng tác nồng nhiệt của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Thiếu Nhi Thánh Thể, gia đình cô Hạnh tại giáo xứ, nhóm ĐHCLC Lữ Hành (Philadelphia), và nhóm ĐHCLC Gia Đình New Jersey, cùng với sự cộng tác của cha Linh Hướng Nguyễn Phú An, Giáo Xứ Máu Châu Báu Chúa, và cha Nguyễn Xuân Quýnh, Giáo Xứ St. Alice, cùng với bảy đôi vợ chồng giúp khóa trong việc trình bày đề tài và cha Linh Hướng Uông Quang Lượng, DCCT.
 
Như những khóa khác, Khóa 19 cũng mang lại nhiều hoa quả cho các cặp tham dự, đã hâm nóng lại tình yêu vợ chồng, mặn nồng hơn tình nghĩa lứa đôi, và nhận ra sâu xa hơn hôn nhân của chính mình là một món quà thật đẹp cần được trân quý. Các đôi vợ chồng đã có dịp tái khám phá mối tình nồng ấm, và viết cho nhau những giòng chử tràn đầy yêu thương, tha thứ và cảm thông trong bức thư tình mà có lẽ cả cuộc đời chưa bao giờ nghỉ đến có thể viết được. Có đôi vợ chồng đã tìm lại được niềm vui hôn nhân đón nhận “vấn nạn của em bây giờ là của chúng ta”. Có tình yêu của đôi vợ chồng đã được tăng thêm sức với Bí Tích Hòa Giải. Ơn xin của cả khóa “Sống giây phút hiện tại cho tràn đầy yêu thương” được một số đôi vợ chồng đón nhận như là một nguyên tắc để đem lại hạnh phúc cho vợ chồng, cho gia đình. Hình như mỗi đôi vợ chồng điều nhận được điều cần thiết cho cuộc sống hôn nhân, và nhận ra sự cần thiết đem Thiên Chúa vào đời sống hôn nhân qua việc vợ chồng cùng cầu nguyện với nhau trong Phút Hồi Tâm. Khóa kết thúc trong một niềm vui tràn lan.
 
Một phần ba của tham dự viên là các đôi vợ chồng trẻ và một đôi tham dự khóa như là “dự bị hôn nhân” và sẽ cử hành lễ thành hôn vào cuối tuần tới. Có lẽ điều nói lên được tất cả những hoa quả của khóa là phát biểu của một đôi thật trẻ: Thấy các cô bác có người đã thành hôn hơn 20 năm cho chúng em một niềm hy vọng cho hôn nhân, và cho chính hôn nhân của tụi em. Love can be forever… we just need to stick together. Không thể nào có thể kể hết được tất cả hoa quả Chúa ban trong khóa.
 
Riêng Ban Tổ Chức (thường gọi là TIM trong ngôn ngữ của CTĐSHN) thì niềm vui nội tâm là thấy được bàn tay yêu thương của Chúa trong khóa, như một làn hương trắng ngạt ngào tình thương nhẹ nhàng bao phủ từng đôi vợ chồng tham dự, từng đôi vợ chồng giúp khóa, từng cá nhân có lòng quảng đại đến giúp khóa một cách tự nguyện, và từng linh mục trong tình thương đã đến chia sẻ niềm vui và cử hành bí tích cho các đôi vợ chồng. Có lẽ lời cầu nguyện của tất cà các anh chị ĐH khắp nơi, của các cha, và ơn xin “Hãy ở lại trong Thầy” mà TIM đã ôm ấp vào tối thứ Sáu đã giúp ân sủng Chúa kết hiệp mọi người trong khóa.
 
TIM xin chân thành cám ơn tất cả các anh chị và các cha đã hướng lòng cầu nguyện cho khóa để mọi chuyện có thể diễn ra một cách thật tốt đẹp trong Thánh Ý của Chúa.
 
Khóa cũng được Thầy Phó Tế Huỳnh Mai Trác ghi nhận trên Việt Catholic (http://vietcatholic.net/News/Html/101097.htm).
Thân mến trong Chúa Kitô,
Đại diện cho TIM Khóa CTĐSHN 19
Liêm và Anh-Vinh

2 comments:

  1. Cam on a Liem da chia xe dien tien va hoa trai cua Khoa 19. Cam ta Chua dang san soc cac cap hon nhan qua tinh thuong va su dan than phuc vu cua cac cha va cac anh chi em trong BPV khoa, cung nhu su ho tro cua bao nhieu Ace qua loi cau nguyen va hy sinh dang len Chua.

    Xin cac cha va ca nha cung nang do, va sai ACE TIM phuc vu khoa CTDSHN20 Houston, qua loi cau nguyen va nang do nhe' khoa hien tai da co 34 cap ghi danh tham du. Xin cung giu ace tham du khoa trong kinh nguyen.

    MHA

    ReplyDelete
  2. Xin cám ơn anh chị Liêm Anh Vinh đã dành thì giờ ghi lại những diễn biến của khóa 19 và tường thuật lại cho cộng đoàn. Cùng với anh chị Liêm Anh Vinh và toàn ban tổ chức khóa CTĐSHN 19, chúng con xin hết lòng cám ơn quý Cha và quý anh chị đã sai đi và nâng đỡ chúng con bằng cầu nguyện và những hy sinh hãm mình. Chúng con tin rằng chính nhờ lời cầu nguyện của cộng đoàn mà ơn Chúa đã đổ xuống tràn đầy trên các TDV cũng như ban tổ chức.

    Chỉ còn hơn 3 tuần nữa chúng ta sẽ có khóa CTĐSHN 20 tại Houston, kính xin quý Cha và cộng đoàn sai đi các anh chị Ân Hương, Hưng Kim Anh, Hải Tâm, Sơn Hồng, Ngọc Huệ, Quang Tuyết, Nghĩa Phương, Oanh Cẩm Tú, và xin hiệp ý cầu nguyện cho khóa được diễn ra tốt đẹp theo thánh ý Chúa.

    Chân thành cám ơn,

    Hảo Hằng

    ReplyDelete