Tuesday, June 8, 2010

Khóa LT tại Bethlehem, PA



Khóa linh thao được cha Đinh Trung Hoà, sj. hướng dẫn. Khóa khá đông: 55 người, đa số là những người đi lần đầu nên ban tổ chức hơi vất vả để nhắc nhở giữ thinh lặng.

Cha Hoà rất là khả kính khả mến. Cha "CP", săn sóc đoàn chiên rất tận tình. Cha đã nhờ thêm năm Bạn Đường Cầu Nguyện để giúp Cha trong các buổi cầu nguyện theo nhóm nhỏ. Cha cũng có những khoảng thời gian để linh hướng cho những ai cần gặp riêng. Tình thương và quan tâm của Cha khi "nghe" những đau khổ của anh em làm cặp kính cận của Cha bi hoen mờ nhiều lần. Có nhiều nước mắt của niềm vui, cũng không thiếu tiếng cười.

Thời tiết không nóng lắm nên rất tốt cho Chặng Đàng Thánh Giá ngoài trời để chuẩn bị cho Thánh Lễ Hoà Giải buổi chiều. Khóa có thêm Cha Đức đến từ sáng thứ Bảy sinh hoạt chung với anh em và để giúp cho Thánh Lễ Hòa Giải buổi chiều. Trong Thánh Lễ Bế Mạc ngay sau phần Chia Xẻ Lời Chúa có nghi thức Xức Dầu để chữa lành và nghi thức Sai Đi sau Thánh Lễ.

Các Sơ ở trung tâm St. Francis Center for Renewal chào đón anh em rất tận tình. Đây là lần đầu tiên các Sơ đón tiếp nhóm người VN đến dùng nhà cấm phòng. Các Sơ rất vui và cảm kích vì các anh chi em cầu nguyện rất sốt sắng mặc dù mình chưa giữ yên lặng được như Cha Hoà luôn luôn nhắc.

Các anh chị ở New Jersey và Allentown, PA giúp tổ chức và điều hành khóa này.

LH

No comments:

Post a Comment