Friday, December 18, 2009

Thứ Sáu 18-12




Bài đọc
Giêrêmia 23:5-8
TV 71(72):1-2, 12-13, 18-19
Matthêu 1:18-24.

"Hỡi Giuse, con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần: Bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội".

▪ ▪ ▪

Trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần = Lời mời gọi khó hiểu

định tâm lìa bỏ Bà cách kín đáo = Sự kháng cự trong lòng lúc ban đầu

"Hỡi Giuse, con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần" = Lắng nghe và nhận định

chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội = Hiểu thánh ý của Thiên Chúa

Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền = Xin vâng



Giuse trải qua một tiến trình nhận định ơn gọi của mình, tương tự như tất cả những người qua chiều dài lịch sử cứu độ của Thiên Chúa. Sự tự do trong lòng để nhận định thánh ý Chúa của Giuse và Maria đã để Thiên Chúa thực hiện những việc kỳ diệu.

No comments:

Post a Comment