Sunday, December 13, 2009

God waits for us

Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI viết:

Thiên Chúa đã làm người. Ngài đã làm một trẻ thơ. Và như thế đã hoàn tất điều Ngài đã hứa: là Emmanuel. Thiên Chúa ở giữa chúng ta. Bây giờ Ngài đã không còn ngoài tầm với của chúng ta nữa. Ngài đã là Emmanuel.

By becoming a child, he offers us the possibility of being on familiar terms with him.

Đức Thánh Cha kể câu chuyện sau đây:

Có cậu bé kia chạy vào phòng ông của nó, mếu máo khóc với ông rằng: "Thằng bạn con nó chơi xấu với con, nó không có công bằng gì hết!" Ông nó hỏi lại: "Vậy hả? nói rõ cho ông nghe tại sao nào!" Thằng bé gạt nước mắt kể tiếp: "Tụi con đang chơi đi trốn, con trốn kỹ đến nỗi nó không tìm được con, nên nó bỏ không chơi nữa. Nó chơi xấu qúa phải không ông?" Cái nơi trốn kín đáo đó đã mất hấp dẫn vì đứa bạn không chịu chơi nữa. Người ông xoa đầu cháu để an ủi, nhưng chính ông cũng ứa nước mắt và nói với cháu:

"Yes, this is not nice. But look, it is the same way with God. He is in hiding and we do not seek him. Just imagine! God is hiding, and we people do not even look for him." In this little story a Christian is able to find the key to the ancient mystery of Christmas. God is in hiding. He waits for his creation to set out toward him, he waits for a new and willing Yes to come about, for love to arise as a new reality out of his creation. He waits for man.



Benedictus
Day by Day with Pope Benedict XVI

No comments:

Post a Comment