Sunday, July 31, 2011

Hành Hương theo vết chân I-Nhã: Thư của cha Thành

Các Bạn thương mến,

Hôm nay, mừng lễ Thánh I-nhã, chúng ta nhớ và chúc phúc cho nhau, xin Ngài tiếp tục khuyến khích cả gia đình I-Nhã phục vụ Chúa và giúp đỡ nhau ngày càng tha thiết hơn.

Hôm nay cũng là ngày anh em đang ký Hành Hương Loyola 2012. Thực tế là bên Hoa Kỳ và Canada không chỉ hết chỗ, mà đã có một “waiting list” rồi. Như vậy ban tổ chức cần nhìn lại mục đích Hành Hương, và xem từng trường hợp có nên yêu cầu vài người vui lòng nhường chỗ.

Cuộc Hành Hương “Bước theo vết chân I-nhã” đang biến thành một sinh hoạt của cộng đoàn Đồng Hành CLC và gia đình I-nhã. Mục đích Hành Hương ngay từ đầu là “bước theo vết chân I-nhã” về địa lý và, sâu xa hơn, là sánh bước theo hành trình thiêng liêng của Ngài. Vì lý do đó hai tiêu chuẩn chính là anh chị em:

1. Về phương diện sức khỏe mỗi ngày có thể đi bộ, lên xuống đồi, từ hai đến bốn tiếng đồng hồ, cũng như có thể ngồi xe bus lâu giờ, không bị đau lưng hay say xe.

2. Về phương diện thiêng liêng anh chị em thường xuyên cấm phòng theo phương pháp Linh Thao và thuộc về cộng đoàn Đồng Hành hoặc gia đình I-nhã.

3. Chuyến hành hương chỉ dùng tiếng Việt mà thôi, do đó thành phần tham gia cần khả năng hiểu tiếng Việt thông thạo.

4. Người chưa bao giờ đi, nên có ưu tiên, trừ trường hợp đang cộng tác với ban tổ chức.

Tuy nhiên có trường hợp đặc biệt, chẳng hạn là vợ chồng hay là anh chị em của người hành hương.

Cha cám ơn tất cả anh chị em đang giúp cha tổ chức cuộc Hành Hương, nhất là anh Quang bên Hoa Kỳ và anh Sao bên Âu Châu. Xin Thánh I-nhã cầu bầu cho chúng ta “bước theo v ết chân’ của Ngài. Thân ái,

Cha Thành

No comments:

Post a Comment