Friday, February 25, 2011

Những Dư Âm từ Vùng Đông Bắc

Tâm tình còn lại sau kỳ Họp mặt của Ban Huấn Luyện Đông Bắc:

[Hinh ảnh: http://dh-online.smugmug.com/Events/BHL-Dong-Bac-0219-21-2011/15932084_ANrfv]

▪ ▪ ▪

Thu:
Thân chào các anh chị,
Tâm tình của Thu còn đọng lại trong những ngày này là tâm tình tri ân.

Thu tri ân Chúa vì Ngài quá tuyệt vời, Thu tri ân tất cả mọi người, từ chú Long, anh Liêm, chị AV... đã dầy công cùng với lòng yêu thương đã tìm hiểu, tra cứu, học hỏi, và kiên nhẫn đến giờ phút này để đứa con yêu quý được chào đời và mỗi anh chị em ĐH được hưởng nhờ, cho tới gia đình anh chị Hà Trang với tấm lòng thật quảng đại và tình thương đối với anh em ĐH; và nhóm Lữ Hành địa phương mọi người một tay đã giúp cho buổi gặp mặt BHL tuần rồi được tận hưởng đầy đủ hương vị từ thức ăn đến tình người. Thu cảm nhận được tình Chúa qua sự chào hỏi, thăm nhau và từng nụ cười của tất cả mọi anh chị của mỗi nhóm trong cả vùng ĐB.

Qua cuối tuần rồi, Thu được hiểu rõ hơn một góc cạnh của lịch sử Giáo Hội liên quan đến một thời kỳ thử thách của dòng Tên bên Âu Châu, về sự phổ quát của Hiệp Hội Thánh Mẫu thời bấy giờ và sự khai sanh CLC thế giới; về đoàn sủng của CLC với những đặc nét của nó khiến nó được Giáo Hội công nhận và đưa vào lòng GH để giúp mọi giáo dân sống trọn vẹn hơn ơn gọi làm Kitô hữu của mình.

Thu hiểu rõ hơn về ơn gọi và sứ mệnh của mình như một Kitô hữu đích thực qua lăng kính của lối sống ĐH. Thu hiểu rõ hơn những tiến trình phải đến phải đi hoặc có lúc sẽ trở lại nhưng ở những góc độ khác nhau để mình thêm tự tin và không bị hoang mang khi bạn thân hoặc nhóm rơi vào những chu kỳ như vậy.

Thu thích hình ảnh chiếc tàu đi cruise, CĐĐH đi cùng một chuyến tàu, về cùng một hướng, tuy mọi người một nhiệm vụ khác nhau trên chuyến tàu ấy. Thu nhìn ra được tình yêu thương vô vị lợi, Thu học được sự kiên nhẫn, sự khôn ngoan, sự trầm tĩnh, óc hài hước và sự chân thành trong cách ứng phó của các cô chú anh chị đi trước trong CĐĐH.

Xin tri ân Chúa và tri ân tất cả cô chú anh chị, hẹn gặp lại trong lần họp mặt tới.

▪ ▪ ▪

Mão:
Chào các anh, chị, em thương mến,
Hy vọng tất cả anh, chi, em đều khỏe cả. Qua khóa huấn luyện nầy Mão đã nhận được nhiều ơn lành của Chúa và tình thương vô bờ mà các anh, chị, em đã trao cho Mão. M xin tạ ơn Chúa và các anh, chi, em thật là nhiều.

Sau đây là những cảm nghiệm mà Mão đã có qua khoá này:

- "Đừng lo”, câu này sẽ ở lại với M mãi mãi, thật đúng vậy, như Chú Long và anh Liêm chỉ bảo, nếu mình có lòng khao khát đến gần với Chúa hơn thì Chúa sẽ chỉ dẫn, và luôn bên cạnh mình và Chúa sẽ để cho mình yên, "đừng lo”!
- Khoá này đang giúp M đào sâu vào cái identity của M. M đã hiểu rõ hơn về ơn gọi và sứ mệnh của mình, điều này sẽ giúp M sửa đổi, cải thiện đời sống mình và làm bổn phận của mình tốt hơn.
- Qua khóa này đã giúp M thấy cái nhu cầu của nhóm giống như của mình vậy. Cần có căn bản, tài liệu, làm sao cho nhóm phong phú hơn. Tìm phương thức cho nhóm linh động hơn, đi tham dự đều đặn hơn…ước mơ của M đem nhóm vào ân sủng của Chúa bằng cách chia sẻ cho nhóm những gì mình đang nhận được.
- M cần cầu nguyện nhiều để đuợc tự do nội tâm, cái này thì chưa hiểu nhiều, nhưng không lo vì sẽ có lớp huấn luyện thứ 2! Cho nên "đừng lo”

Xin Chúa luôn chúc phúc cho các anh, chị, em và hy vọng gặp lại mọi người gần đây,

▪ ▪ ▪

Trang:
chào các A/C
đúng là Chúa không để yên, trong tâm tình tạ ơn, nhớ lại những gì mình đã nhận đuợc tuần vừa qua, nhận ra lời mời gọi Chúa dành cho cá nhân mình, và sứ mệnh của mình là sống là một kitô hữu, và có cái câu này T rất thích là khám phá ra những người trong nhóm, đó là nhu cầu cấp bách mà mình đang chú tâm xin Chúa cũng làm với mình , và mục đích của mình là cùng giúp nhau gặp chúa đích thân, và có đời sống thẳm sâu hơn với Chúa, cảm ơn chú Long, anh Liêm đã đem luồng gió mới này đến cho cộng đoàn ĐHĐB, ước mong lửa thần khí thiêu đốt mọi người chúng mình để mọi người chúng mình cùng sống chung một lối sống ĐH, và cùng với những ước mơ của Chúa .
mến chào trong Chúa

▪ ▪ ▪

Thu Trang:
Các anh chị thân mến,

Qua một cuối tuần thật là bình an, vui vẻ vì có sự hiện diện của các anh chị đã mang lại sự vui tươi phấn khởi cho gia đình Hà-Trang. Cảm ơn lòng quảng đại của các anh chị đã không quảng ngại đường xá xa xôi để đến đây sưởi ấm tình Chúa, tình anh chị em ĐH với nhau.

Cảm ơn anh Long và anh Liêm đã liên lỉ cầu nguyện xin Chúa soi sáng để các anh có được những tài liệu thật là phong phú và giúp ích cho chúng em qua sự dầy công nghiên cứu, học hỏi, tham khảo để những gì các anh hiểu biết được truyền lại cho chúng em, cảm ơn sự rộng lượng của các anh đã không áp ủ riêng cho mình mà muốn chia sẻ với đến cho anh chị em của chúng em và em cũng không quên cảm ơn sự hy sinh của chị Anh-Vinh ở nhà để lo sứ mệnh của mình để anh Liêm đi loan báo tin mừng cho ĐHCLC, nhờ vậy giúp cho em hiểu rõ hơn về lịch sử, khám phá ra kho tàng quí báu của Giáo Hội Công Giáo và nhận ra được những ước mơ của Chúa nơi em.

Những ước mơ của các anh đang có cũng là ước mơ của em đang thao thức vì vậy những điểm các anh nêu lên cũng như mũi tên bắn trúng vào con tim của em, mọi thao thức của em bây giờ là vào nhóm trẻ S.E.E.D là làm sao tạo cơ hội để gieo những hạt giống tốt vào đất tốt để rồi sau này mình mới gặt hái được hoa quả tốt để nối tiếp CĐĐH, và ước mơ thứ hai là tạo cơ hội cho mọi người và nhất là những người già có cơ hội tìm Chúa qua những khóa tĩnh tâm local hoặc hành hương đất thánh, theo em nghĩ đây là cơ hội để mình giúp các Bác được gần gũi với Chúa để chuẩn bị hành trang đi về nhà Chúa.

Sau khoá này riêng em nhận được món quà rất là qúi đó là Tình Thương và Ân Sủng của Chúa đã, đang và mãi mãi ban cho em rồi từ đó em mới có 2 sức, đó là sức sống và sức khỏe để em tiếp tục đi theo Chúa và chu toàn bổn phận của mình.
  1. Sức sống của Chúa trong em qua những gương mặt vui tươi, sự hy sinh của các anh chị và chúng mình care cho nhau về đời sống tâm linh.
  2. Sức khỏe, Tạ Ơn Chúa đã cho em có sức khỏe về nội tâm để em có sức để chiến đấu với ma quỷ và sức khoẻ về thân xác để em có sức tận hưởng những ngày vui bên nhau và tiếp tục mãi trong tương lai.
  3. Hiểu rõ hơn về Ơn Gọi của em để rồi em biết chu toàn Sứ Mệnh của mình qua những công việc nhỏ mọn mỗi ngày với những người thân thương mà Chúa đang gởi đến cho em.
Với tâm tình Tạ Ơn Chúa đã ban cho em có được những người bạn thật dễ thương, cùng 1 nhiệt huyết, cùng đập 1 nhịp tim, cùng nhìn về 1 hướng, cùng nói 1 ngôn ngữ, cùng 1 Cha Trên Trời, cùng xem nhau như anh em 1 nhà.... Thật là tuyệt vời.

Nguyện xin Chúa luôn chúc phúc và bạn muôn ơn lành đến cho mọi người.

Thân mến trong Chúa Kitô.
Hà-Trang

No comments:

Post a Comment