Wednesday, February 2, 2011

Ngày sinh hoạt BPV/BHL Trung Tây

Jan. 21-23, 2011

Để làm việc chung trong tinh thần “Magis”, ngoài những lần họp với nhau qua conference calls, BPV và BHL Trung tây hẹn nhau một năm 4 lần đến với nhau để có thể “being” mini tĩnh tâm và bàn thảo những sinh hoạt cho vùng. Khởi sự cho năm 2011, chúng tôi hẹn nhau tại nhà Tĩnh Tâm Lê Thị Thành (TTLTT) ở Waller, rất gần Houston, Tx.


Ngay chiều thứ sáu, xe vừa lăn bánh quẹo vào khu vực Nhà Tĩnh Tâm Lê Thị Thành là tôi thêm một lần nữa xác định lại và cảm được là Chúa thương yêu tôi thật nhiều. Khung cảnh nhà Tĩnh tâm cũng cho tôi một cảm nghĩ mình sẽ có một cuối tuần tuyệt vời, được nghỉ ngơi sống giây phút hiện tại cho tràn đầy yêu thương với Chúa, và với anh chị em.


Tối thứ sáu, chương trình rất nhẹ nhàng, relax, ăn uống check in với nhau. Sự hiện diện của cha Hải Minh, Giám Đốc nhà TTLTT, trong buổi cơm tối cũng thêm phần ấm cúng và thân tình trong cách “CP” thân thiện của Ngài. Chúng tôi kết thúc với Thánh Lễ và phút hồi tâm để chuẩn bị tinh thần thinh lặng cho ngày hôm sau.

Ngày thứ bảy dành cho “being” với Chúa (và dĩ nhiên với anh chị em). Chúng tôi được cha Hùng cho ăn sáng tinh thần rất ư là bổ ích với “Linh Thao Khí Công” trước Kinh Sáng. Sau đó Ngài chia sẻ tài liệu “Prophetic Lay Community” của cha Nicolas’ Talk to the CLC General Assembly Aug. 17th, 2008. Ngài mời gọi chúng tôi theo một đường hướng mới là đọc tải liệu, đem vào cầu nguyện xem Chúa sẽ hướng dẫn tâm tình của mình theo khía cạnh nào—(The Prophet SEES with the Eyes of God, LISTENS with Ears, the Hearing of God, FEELS with the Heart of God, and/or SPEAKS the Word of God) dừng lại khía cạnh đó và tiếp tục đào sâu thêm qua các đoạn Thánh Kinh “TỰ MÌNH CHỌN LẤY” theo sự đánh động của Chúa Thánh Thần trong tâm tình của chính mình.

Trước khi đi cầu nguyện, tôi được nghe lại 7 điều Linh Đạo I-Nhã và 5 Nguyên Lý Nền tảng của chính cha Hùng làm tôi phải suy nghĩ những Nguyên lý Nền tảng của chính tôi là gì?

Cầu nguyện với Mc 1, 16-20
Tôi nghe được Chúa gọi tôi vào BPV TT không cần tôi phải có tài biết ăn nói --“articulate”, biết suy nghĩ nhanh, hoặc giỏi về computer. Tôi phải bỏ tư tưởng mặc cảm thua kém tài năng so với những người khác vì ngày xưa Chúa chọn 4 tông đồ đầu tiên “làm việc cho Chúa” cũng đâu phải vì họ là những người biết nói chuyện nhanh hoặc giỏi điện toán, mà họ chỉ là những người chài lưới, sống cuộc sống thanh nhàn, đơn sơ. Tôi nghĩ tôi không tài giỏi để tôi còn biết bám víu tới Chúa, để tôi còn nhận ra những thành công là hoàn toàn nhờ ơn Chúa mà ra, không phải do chính tài năng của tôi, còn nếu thất bại , đừng nản lòng, vì “thua keo này, bày keo khác” cho tôi được sự trưởng thành hơn.

Tôi cũng nghe được Chúa bảo tôi khi phục vụ gia đình, cộng đoàn, gia-đình Đồng Hành trong thương yêu, tôi sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và bình an hơn. Tôi cần phục vụ với hết khả năng giới hạn của tôi và để những anh chị em khác giúp tôi trong những khía cạnh khác, và Chúa sẽ làm những gì còn lại. Làm sao để giống như Chúa đã và còn đang phục vụ dân Ngài? Nếu tôi “chọn Chúa” chứ không chọn những công việc của Chúa thì tôi sẽ được Chúa thanh tẩy mỗi ngày hơn.

Cầu nguyện với Mt 20,29-34
Tôi nhận thức rằng tôi cần lắng nghe như hai người mù thành Giêrikhô. Họ nghe được Chúa đến, không nản lòng vì sự quát tháo của những người chung quanh, cứ tiếp tục nài xin Chúa chữa. Tôi xin Chúa cho tôi được mù “cái tôi” của tôi để có thể nghe tiếng Chúa rõ hơn. Tôi cũng xin Chúa chữa những mù lòa, tội lỗi tôi trong quá khứ để tôi được sáng mắt “nhìn thấy và đi theo Người trên con đường Người đi

“Cuộn Cỏ” ---Rolling Hay
Tôi rất thích hình ảnh “Cuộn Cỏ” mà cha Hùng đã đưa ra. Ngài thách đố chúng tôi làm sao có thể cuộn thành những cuộn cỏ “mơ ước của vùng” (như trong tấm hình dưới này). Đem những mơ ước cùng thực hành với nhau cho vùng được tốt đẹp HƠN.


Đây thật là một hành trình cần nhiều cố gắng trong mọi mặt. Làm sao để những mơ ước được thực hiện? Để bắt đầu, với sự khuyến khích và cùng đồng hành của cha Hùng, 4 anh chị trong ban huấn luyện và 4 người trong ban phục vụ vùng Trung tây, hẹn gặp nhau trên đường giây 1 giờ conference call mỗi tối thứ tư trong vòng 2,3 tháng đầu. Nửa giờ đầu chia sẻ với nhau đời sống tâm linh hàng tuần, nửa giờ sau bàn thảo mơ ước, công tác phục vụ cho vùng. Khi hết 1 giờ mà chuyện chưa xong cũng để dành tới lần sau.

Tạ ơn Chúa cho một cuối tuần được nghỉ ngơi, cho tôi nhận ra nhiều ân sủng Chúa :
  • Tính chất con người của một ngôn sứ tông đồ của Chúa
  • Sự mở lòng của mọi người trong team
  • Sứ vụ “Cuộn Cỏ” mơ ước của vùng Trung Tây qua cha Hùng
  • Hình ảnh thương yêu của Chúa qua cha Hải Minh
  • Tình Đồng hành nơi anh chị em qua sự hiện diện của chị Mộng Hằng, Mai Trinh, và các anh chị em trong liên nhóm Houston (Ephata, Tỉnh thức, Holy Molyz) trưa Chúa Nhật
  • Sự săn sóc, tiếp tế các món ăn trên đường lái xe về từ chị MH.
  • Sự quảng đại và cảm động qua hiện diện của Sơ Phượng


Mai-H.

No comments:

Post a Comment