Monday, February 28, 2011

Những Dư Âm từ Vùng Đông Bắc (tiếp 1)


Liên Hương:
Lệ Hằng thân mến,
có lẽ anh Hảo cũng đã kể cho Hằng nghe những gì Hằng đã missed trong ngày thứ Hai nhưng vẫn muốn chia xẻ thêm với Hằng những gì Chị đã cảm nhận được. Và cũng không quên cám ơn Hằng đã support để Chị thêm niềm tin, hăng hái tiếp tục đóng góp cho phần KS cuối tuần.

Từ lúc "bố " Long của Chị phải ra về sớm để quên con tim lại ở Exton thì anh Liêm có vẻ luyến tiếc và có vẻ run hơn. (a. Liem noí "... chú Long lúc đầu nói sẽ về trưa Chúa Nhật, rút cuộc lại về buổi sáng !!!" Nghe như đâu đây có 1 chút buồn buồn phải không?) Cái đặc nét của a.Liêm là càng run thì anh ta càng cười nhiều hơn (Hằng có khám phá ra điều đó không? :) ) Và kết qủa xảy ra là khi anh Thuyết Trình Viên của chúng ta càng cười nhiều thì bà con chúng ta lại càng thấy thoải mái và khi đó 90 trang giấy nói về Ơn Gọi, Phục Vụ, Sứ Mệnh, Đoàn Sủng ... không có vẻ gì là nặng nề khó tiêu nữa. Chúa của mình làm việc hay quá. Sau khi a. Liem giới thiệu đề tài, anh em được mời đi cầu nguyện riêng, nhưng hình như không ai sẵn sàng đi mà cứ muốn ngôì đó nghe anh nói thêm thôi.

các anh chi DHDB thân mến,

Sáng Chúa Nhật lòng mình cũng cảm thấy buồn buồn khi thấy MaiPhụng chuẩn bi hành lý để chiều nay ra về với anh em Boston. Chiều hôm nay anh em bịn rịn chia tay nhau sau khi có được một trận cười ngả nghiêng, được nghe giọng ca dí dỏm của anh Đức với baì "Buồn". Buổi sáng hôm sau chúng ta chỉ còn lại 21 người. Phòng họp không đến nỗi empty cho lắm nhưng đã có nỗi niềm luyến tiếc, nhơ nhớ trong lòng những người còn ở lại. Kinh Sáng của ngày cuối nhắc lại lời nhắn gởi của Chúa trong Thánh lễ Chúa Nhật: "be holy as your heavenly Father is holy". Chúng ta đã dâng lên Chúa niềm biết ơn vì chúng ta khám phá ra quà DH Chúa đã ban cho, đã khám phá ra lòng mến trong nhau, đã hiểu được Ơn Gọi và Sứ mệnh của chúng ta là người Kitô hữu.

Sứ mệnh là qùa Chúa tặng ban để chúng ta được nên một với Ngài. Và dụng cụ Thánh Inhã trao ban để sống & thực thi sứ mệnh là Linh Dạo INha của Ngài, tìm Chúa trong mọi sự và sự Tự Do nội tâm. Ao ước chung của anh em là xin được sống theo Ơn gọi DH, theo sát Đức Kitô, nối kết với nhau để cùng lao tác với Ngài.

Cái nửa hồn thương đau của "chú" Long thì hình như là căn bệnh chung của mọi người. Anh Dũng Boston cũng có "bệnh" này vì sáng thứ Hai anh Dũng đã gọi điện thoại loan tin đêm hôm qua "phe" Boston đã về đến nhà bình an và Anh đã xin được tiếp tục sinh hoạt với anh em qua điện thoại đến giờ ăn trưa.

Các Anh Chị Em mến, phải công nhận 2 anh Long & Liêm của chúng ta có caí tài, cái duyên thuyết trình, tâm sự và chia xẻ phải không ạ? Cái tài này chắc trong chúng ta ai cũng ao ước được có. Khi thấy một vài người trong chúng ta lo lắng "làm sao tôi có thể đem những gì thâu nhận ở đây về cho Nhóm của tôi như 2 anh đã trình bầy ở đây?" H. thấy có vẻ như công việc này không dễ đâu vì như anh Liêm đã tâm sự, anh đã nghiên cứu, nghiền gẫm cả 7 năm nay trứơc khi đem ra trình bầy với anh em Đồng Hành thì làm sao mình có thể giống đươc Anh, khi chúng ta mơí bắt đầu đào sâu Ơn Gọi, Sứ mệnh, đoàn sủng trong một hai ngày mà thôi ? Tuy nhiên các anh chị ơi, đừng có "no", (no quá là vỡ bụng ra đấy! H. học được điều này nơi Chung Hà). Thiên Chúa sẽ có cách sai chúng ta đi theo khả năng Ngài đã ban cho mỗi người và sẽ thêm sức chúng ta thực hiện sứ mệnh đó theo nhu* lòng mong ước của Ngài.

Qua cuối tuần họp mặt này sự rộng lượng và khiêm nhường của A/C Hà Trang làm khơi dậy trong anh em lòng ao ước được bắt chước Anh Chị, biết đáp trả tình thương với tình thương.

Hai tông đồ nhiệt thành Liêm, Long làm chứng nhân cho Chúa, khơi dậy nơi anh em lòng ao ước hăng say phục vu. Thiên Chúa và anh em. Hai anh say mê nghe nói về Chúa, ôn lại linh đạo YNhã, đào sâu, tìm hiểu thêm về Cộng Đoàn Đồng Hành. (Có vẻ như hai anh Long Liêm có một "bùa" gì đó, vì khi một điều gì đó được nhắc đến thí dụ như về sự tự do nội tâm chẳng hạn là chúng ta lại muốn được 2 anh khai triển ngay). Chắc hẳn ban Tổ chức cũng rất vui và phấn khởi khi thấy sự mở lòng & khao khát của anh em phải không ạ?

Tình DH thật là thân thương khi anh em DH gặp nhau. Ai cũng có tài, có năng khiếu nào đó, nhất là cùng có một tâm tình biết ơn. Anh chị em làm việc với nhau một cách nhẹ nhàng, săn sóc, chia xẻ, cởi mở, không một cạnh tranh. Chúng ta thấy trong cuối tuần này nhiều taì năng: một leader, a young mother - PhùngMai đại diện nhóm 4, nhanh nhẹn, gọn, rõ ràng cho phần đúc kết của Nhóm; một young adult "priceless" Bửu của Cộng Đoàn, vừa sinh hoạt với youth với young adults và với các bậc đàn anh; một nghệ sĩ Đức, kiêm đàn sĩ, ca sĩ rất hài hứơc hóm hỉnh; một chị Phó DB Tuyến vui tính, nhảy múa khi nghe nhịp đàn. H. nhớ lại tâm sự của a. Minh, một người bố trẻ trong nhóm Dấn Thân, Minh nói: "nơi đây em không chỉ gặp một Chúa Giêsu nhưng rất nhiều Chúa Giêsu trong cuối tuần này. Chúa gieo trong em lòng khao khát làm em phải đi tìm nhưng không nói cho biết phải tìm gì. Mấy hôm nay từng câu, từng lời của chú Long như bắn cung tên vô em, Chúa không cho em ngủ yên ..."

Cuối tuần này cũng khơi dậy nơi anh em niềm ưu tư vì nhu cầu nhiều qúa, biết làm gì đây? Làm gì cho Youth, cho Ban Gia Đình, cho các khóa CanhTan Dời sống Hôn Nhân, cho Caritas, cho Chương Trình ThaoLuyện Nhẹ Nhàng, nhu cầu cần có người Hương Dẫn (Guide) cho các Nhóm. "Biết làm gì đây!?" Tuy nhiên cũng có những trả lời và xác tín, không còn hoang mang vì đã nhận ra & biết sứ mạng trong bậc sống của mình là gì rồi. Và cũng có những ao ứơc được dấn thân hơn. Hầu như ai cũng có một niềm vui chung và hãnh diện vì biết rõ căn tính của mình, của cộng đoàn Đồng Hành mà mình đang thuộc về. Chúng ta cũng đã được nhắc nhở, cầu xin để:

1. Có Tự Do Nội Tâm
2. forming a discerning circle và
3. Kiên nhẫn trong tình thương và hiệp nhất khi sống sứ mệnh.

Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con trong hôm nay và mãi mãi được ơn bén nhậy trước sự hiện diện của Chúa. Dù chúng con "gặp nhau đây, rồi chia tay" nhưng qua trung gian của Thánh Thần chúng con sẽ còn gặp gỡ nhau dài dài và nên một trong Ngài.

Ước gì Chúa tiếp tục thôi thúc và không để chúng con ngồi yên cho tới khi chúng con trở nên giống Chúa Kitô và kết thân sâu đậm với Ngài trong khi sống sứ mệnh Chúa ban tặng cho Cộng Đoàn DH.

lh.

ps: cám ơn Trang Tracy (ông xã và Bác) đã cho khách đỗ nhà. Tội nghiệp, hôm đi lễ ra Trang phải chở thêm 3, 4 anh (cho ngôì trong trunk xe) Chạy ngược xuôi vậy mà Trang cứ cười tươi và không bao giờ trễ giờ và laí xe rất là cẩn thận. Cám ơn Trang

▪ ▪ ▪

Hằng:
Các anh chị thân mến,

Tuy không được ở lại với các anh chị ngày thứ Hai để kết thúc, và tối Chúa Nhật thì ra về với một thân xác rã rời vì... buồn ngủ, nhưng H đã mang về trong tim một niềm vui thật lớn lao và sâu thẳm. Niềm vui ấy quá lớn khiến H đã cần cả một tuần lễ cho nó lan ra và thấm nhập vào từng tế bào, từng mạch máu. H cảm thấy mình như người buôn ngọc bỗng tìm được một viên ngọc quý, hay người kia đang đào đất bỗng tìm được một kho tàng chôn dưới đáy ruộng. Việc còn lại là không biết mình sẽ sử dụng viên ngọc quý hay kho tàng đó như thế nào cho đẹp lòng Chúa; nhất là, không biết mình có sẵn sàng bán đi mọi sự để mua lấy viên ngọc quý, mua lấy thửa ruộng với kho tàng??? Nhưng một điều H cảm nhận thật rõ ràng là sự ao ước được chia sẻ niềm vui mà mình vừa nhận được với tất cả anh chị em trong nhóm, nếu không muốn nói là cả cộng đoàn.

Tạ ơn Chúa và cám ơn tất cả những anh chị đã thao thức muốn đem niềm vui quý báu này đến cho DHDB. Chân thành cám ơn Chú Long và anh Liêm, với tràn đầy thần khí, đã giúp chúng em một lần nữa xác tín Đồng Hành là một Ơn Gọi. Chân thành cám ơn sự đại lượng và tâm tình mến Chúa yêu người tha thiết của anh chị Hà Trang, đã tạo điều kiện cho khóa HL được trở thành sự thật. Cám ơn bác Quý đã âm thầm phục vụ chúng cháu cả cuối tuần với những món ăn thật độc đáo và ngon miệng, cám ơn hai bác Sơn và mẹ của Trang, cùng tất cả các chị đã cho chúng em được thưởng thức những bữa ăn đầy ắp tình người.

Em cũng không thể không cám ơn chị Liên Hương và Bửu đã cho mọi người và cá nhân em những giờ phút thật êm đềm bên Chúa trong các buổi cầu nguyện. Cám ơn anh Đức nhóm GDTT đã cho chúng em được thưởng thức tài nghệ của anh qua hai bài hát bất hù, cười ra nước mắt.

Last but not least, H xin cám ơn từng anh chị em đã hiện diện trong khóa cuối tuần qua. Chúng ta đã có những giờ phút thật đáng ghi nhớ bên nhau, đã cùng chia sẻ những trận cười, những lời ca tiếng hát, những món ăn ngon, những tâm tình, những mơ ước, những giọt nước mắt, những suy tư, và những viễn ảnh tương lai cho cộng đoàn... Em cũng xin đặc biệt cám ơn các anh chị tuy không hiện diện với chúng em nhưng đã đồng hành với chúng em cả cuối tuần trong cầu nguyện.

Nguyện xin Chúa tiếp tục dẫn dắt và ban muôn ơn lành cho tất cả chúng ta.

Ngợi khen và tạ ơn Chúa.

▪ ▪ ▪

Ánh:
Chào các anh chị em,
Xin gởi đến các anh chị em lời thăm hỏi sức khỏe, mong mọi người vẫn bình anh và luôn được tràn đầy hồng ân của Chúa.

Vì sức khỏe và hoàn cảnh nên Ánh đành phải chia tay các anh chị em tối Chủ Nhật với vui buồn lẫn lộn... Vui vì cảm nhận được tình thân mến từ ánh mắt, nụ cười, cử chỉ của các anh chị em; và qua chú Long và anh Liêm Ánh đã khám phá ra được ơn gọi và sứ mệnh của riêng mình, của một Đồng Hành viên, của một người Ki-Tô hữu và biết được Đồng Hành được thiết lập như thế nào và thuộc về ai. Song "tự do nội tâm" là một bài học mới giúp Anh rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. "Nối lại tình xưa" với Thầy Sáu Kim Ánh cũng được hưởng những hướng dẫn đầy tình anh em con một Cha. Những lúc họp nhóm nhỏ Ánh cũng học hỏi thêm về đạo mà gần 1/2 thế kỉ Ánh nghe nói mà chẳng hiểu gì và đã có những câu trả lời từ chú Khang. Nói tóm lại, cuối tuần vừa qua Ánh được những bài học cao quí trọng một "upscale training class" của anh chị Hà Trang và được ăn những món ăn thuần túy và rất ngon FREE!!! Thật là DIỄM PHÚC... Còn buồn thì vì yến tiệc đã đến lúc tan....

Xin cảm tạ Chúa và các anh chị em đã dầy công cho Ánh được hưởng thụ. Ưu tư của Ánh là thực hành được những gì mình đã được huấn luyện.

Chúc các anh chị em một tuần mới đầy ơn lành của Chúa với nhiều niềm vui và may mắn.

Thân mến,
Ánh

No comments:

Post a Comment