Wednesday, July 28, 2010

Gặp gỡ anh chị em CLC Vietnam

18/7
Thăm cả nhà,

Tôi vừa dự "trại hè" (assembly) của anh chị em CLC Việtnam vào cuối tuần 17-18/7 ở VN. Cùng đi với tôi có cha Luke Rodrigues, EA của World CLC... và cha Liêm để tham dự buổi họp mặt này.

Có 85 anh chị em đại diện cho 12 nhóm trẻ (sinh viên/cựu sinh viên, tuổi 18-35) đến từ Hànội, Huế, Nhatrang, Qui Nhơn, Biên Hòa, Gia Kiệm, Đồng Nai, Thủ Đức, Sàigòn, Cầnthơ, và 4 nhóm người lớn (giáo lý viên, tuổi 40-65). Có sự khác biệt giữa 2 nhóm này... Nhóm cựu sinh viên đến từ các khóa LT cho sinh viên và do cha Joseph Phạm Thanh Liêm hướng dẫn từ năm 1998. Nhóm giáo lý viên (còn gọi là Gia Đình Sống Đạo) đến từ những khóa huấn luyện về giáo lý của cha Peter Phạm Hữu Lai hướng dẫn khi ngài cư trú ở GP Xuân Lộc.

Hôm qua chúng tôi ngồi nghe chia sẻ của các nhóm, dâng thánh lễ, và tham dự văn nghệ và lửa trại... Lần đầu tiên sau nhiều năm, 2 bên đã đồng ý hiệp nhất với nhau thành một tổ chức cấp quốc gia để sẵn sàng tiến trình gia nhập World CLC. Họ đã bầu ra một National Exco (có sự thỏa thuận trước về các vai trò giữa 2 cha Liêm và Lai... nên kỳ này họ chỉ chuẩn nhận (ratify) những quyết định trên mà thôi!).

Cha Luke đề nghị họ chọn một cộng đoàn CLC bảo trợ (sponsor community)... và có lẽ rằng Đồng Hành CLC của chúng ta rất thích hợp để giúp đỡ các anh chị em này. Trong tương lai, cha Liêm hoặc EA mới của họ sẽ liên lạc với Đồng Hành nhiều hơn...

Hôm nay chúng tôi trình bày về World CLC và Fatima 2008, để cho anh chị em bên nhà hiểu được những quan tâm và ưu tiên của CLC quốc tế... Sau đó là thánh lễ đồng tế và nghi thức cam kết. Có 7 bạn cam kết lần đầu và 5 bạn tái cam kết. Cha Luke cũng chia sẻ một số tài liệu về Formation và liên hệ của CLC với dòng Tên.

Chúng tôi đã có những kinh nghiệm khá tốt về tinh thần và mức độ dấn thân của anh chị em CLC Việtnam. Trong tương lai, mong rằng sẽ có nhiều liên hệ giữa trong và ngoài nước ... để một ngày nào đó, chúng ta cùng tham dự CLC Assembly với nhau ... Lần tới dự trù là 2013 ở Hongkong.

Vài hàng chia sẻ với cả nhà ...

Anh, sj

No comments:

Post a Comment