Thursday, August 13, 2015

Tây Nam mừng lễ kính thánh I-Nhã

 

Vào lễ Thánh I-Nhã năm nay, anh chị em vùng Tây Nam đã xum họp lại ở nhà anh chị Kỳ & Thoa để mừng ngày Giỗ Tổ I-Nhã, một ngày hội của mọi người trong gia đình I-Nhã. Đây cũng là lần đầu tiên vùng Tây Nam tổ chức ngày xum họp này.
     Những khuôn mặt thân quen trong vùng Tây Nam từ từ xuất hiện trong mái ấm của anh chị Kỳ & Thoa, một nơi rất quen thuộc và hình như lúc nào cũng mở cửa đón mời anh chị em Đồng Hành khắp nơi. Đây là Đồng Hành Hotel chính hiệu "Con Nai Vàng Ngơ Ngác", được đánh giá 5-sao sáng láng vô cùng không hotel nào sánh bằng!
     Bàn thờ được chuẩn bị, ghế được xếp ra, đồ ăn được mang vào bếp và các chị đang bận rộn với những món ăn cho bữa ăn trưa. Cha Trần Quang Hào, một người cha rất thân quen với anh chị em Đồng Hành Tây Nam đã đến để dâng Thánh Lễ hôm nay với cộng đoàn. Ban Phục Vụ cũng rất mừng được gặp lại vài khuôn mặt cũ từ những năm xa xưa như anh chị Hiến và Thu ở Huntington Beach và Tiến của nhóm Tin Yêu. Ngoài ra còn có mẹ của anh chị Dũng & Hương, tuy bác đã lớn tuổi nhưng luôn quý mến Đồng Hành và hầu như sinh hoạt nào của vùng đều có sự hiện diện của bác. Đây thật sự là một món quà quý và đẹp mà cộng đoàn Đồng Hành đã lãnh nhận qua gia đình anh chị Dũng & Hương.
     Vào khoảng 11:00, mọi người đã có mặt đầy đủ. Trước khi Thánh Lễ bắt đầu, anh Trưởng và Phó vùng đã đọc lại một bài viết của cha Elizalde Thành về Thánh I-Nhã nhằm gợi nhớ lại cuộc đời và tâm tình của thánh nhân. Vì ngày họp mặt là ngày thứ bảy 1 tháng 8, nên cha Hào nhắc hôm nay cũng là lễ kính Thánh An-phong-xô, thế là cộng đoàn được một ngày mừng kính cả hai vị Thánh lớn trong Giáo Hội. Cha Hào cũng cho biết là Thánh An-phong-xô đã từng tham gia vào Hiệp Hội Thánh Mẫu nên cuộc đời của ngài có gắn bó với linh đạo I-Nhã. Sau khi rước lễ, mọi người đã cùng đọc lại kinh "Xin Hãy Nhận Lấy" của thánh I-Nhã để ước ao được mặc lấy tâm tình của thánh nhân khi bước theo Chúa Kitô.
     Sau Thánh Lễ, mọi người thưởng thức một bữa ăn trưa đậm đà và ngon miệng do chị Hương, chị Nhung và các chị đã chuẩn bị trước. Những lời hỏi thăm nhau, những mẫu chuyện kể cho nhau nghe về sinh hoạt trong gia đình, cộng đoàn đã làm cho ngày Giỗ Tổ thêm gần gũi và thú vị. Đặc biệt anh Bính đã có những câu chuyện vui làm cho mọi người có những trận cười rất thoải mái! Xin cám ơn tình bạn của mỗi người đã dành cho nhau trong ngày Giỗ Tổ năm nay. Xin cám ơn Chúa đã nối kết chúng con như một gia đình mỗi lần chúng con đến với nhau chung quanh bàn Tiệc Thánh. Xin cám ơn cha Thánh I-Nhã đã chỉ cho chúng con con đường kết thân với Chúa qua linh đạo của ngài.

Hẹn gặp lại mọi người trong ngày Giỗ Tổ I-Nhã năm sau.

Phạm Quang

No comments:

Post a Comment