Tuesday, August 4, 2015

Họp Mặt Vùng - Canada


Anh chi em quý mến,

Cuộc gặp mặt của anh chị em ĐH vùng Canada đã diễn ra tốt đẹp trong 3 ngày vừa qua.

Tối thứ  sáu 31-7 là lễ Tạ ơn Chúa nhân ngày kính Thánh I-Nhã đã diễn ra tại giáo xứ với sự hiện diện của nhóm viên ĐH và những thân hữu có kinh nghiệm linh thao hay sinh hoạt với ĐH. Có khoàng 80 người, đã cùng nhìn lại cuộc đời của thánh I-Nhã qua slide show và có “Cà phê I-Nhã” qua 2 vòng chia xẻ tâm tình về kinh nghiệm Linh Thao và Tìm Chúa Qua Mọi Sự. Các Cha, Thầy và giáo dân đã hiện diện đến phút chót của chương trình và đã ngỏ lời cám ơn vì có một buổi tối ý nghĩa.

Ngày thứ bẩy và Chúa Nhật thì 20 người thuộc 3 nhóm của Vùng đã tụ họp tại nhà của các Cha Dòng Tên.

Thứ bẩy thì cùng nhau nhìn lại những ơn sủng cá nhân để qua đó va chạm với những đặc nét của một thành viên CLC,  cách mình xử dụng những ân sủng này và những giằng co gặp phải. Cũng có một session  nói đến mối liên hệ giữa địa phương và cộng đoàn ĐH.

Chúa Nhật  nói về những ước mơ của nhóm theo đặc nét CLC, có chia xẻ theo nhóm địa phương. Các nhóm viên được mời gọi đối thoại nhiều hơn về những ước mơ này khi trở về nhóm.

Có một session về lịch sử của CLC , lịch sử của ĐH và sự sát nhập của ĐH vào CLC-USA, tiếp theo là những câu hỏi liên quan đến sự sát nhập và tái cấu trúc.

Việc bầu cử Trưởng và Phó Vùng được dời lại vì các nhóm chưa sẵn sàng. NL và Nam sẽ tiếp tục cho đến khi tìm được người thay thế. BPV Vùng sẽ họp lại nay mai để tìm cách tiến hành lại bầu cử sao cho có hiệu quả hơn. 

Nhìn chung, mọi người rất cảm kích sự hiện diện của Cha Hùng và chị Hằng.

Khi kết thúc, anh chị em có tâm tình vui tươi, có ý thức về chỗ đứng của mình trong nhóm, có ý thức về CLC. Một vài anh chị em đang ghi lại tâm tình của mình để gửi cho Comigo.

Tất cả những điều này đã đạt được bởi ơn Chúa ban cho, qua sự làm việc đầy hy sinh của chị Hằng và của Hào, qua những hướng dẫn tu đức giản dị khéo léo của Cha Hùng, đồng thời, qua sự quan tâm và lời  cầu nguyện của BPV-ĐH và của rất nhiều anh chị em trong cộng đoàn.

Giờ này thì chắc Cha Hùng và chị Hằng đã về đến nhà bình an. Xin thay mặt anh chị em Canada, con/NL lại xin cám ơn Cha và chị Hằng; xin cám ơn tất cả anh chị em trong cộng đoàn đã hướng về Canada trong cuối tuần qua với lòng thương yêu.

Xin Tạ ơn Chúa. Xin phó thác vào sự quan phòng của Chúa với những chương trình Ngài dành cho Canada.

Trong tình Thầy,
Như Liên

No comments:

Post a Comment