Saturday, May 30, 2015

Ngày 30 - Buổi sáng

Chủ đề: Tự Do để có thể yêu mến - Be free to love and to serve
Ơn Xin: Xin cho con lòng tự do được yêu mến Chúa tha thiết hơn để phục vụ anh chị em chân thành hơn.

7:45am Kinh Sáng - St Teresa Avila, Christ has no body

Kinh Sáng hôm nay, tương tự như sáng hôm qua cũng do các em trong nhóm Roots phụ trách. Trong Đại Hội năm nay các em trẻ đang rất nhiệt tình đóng góp và trong cách đóng góp các em tỏ ra thanh thoát và rất điêu luyện gây ngạc nhiên và thán phục cho cả Đại Hội, trong các buổi Kinh Sáng cũng như Taizé.


8:15am - Keynote Speaker: cha Élizaldé Thành
Chủ đề: Mission vs Service

 Cha Thành phân tích sự khác biệt giữa sứ mệnh và phục vụ (Mision & service), theo đó sứ mệnh là một nhiệm vụ đến từ Thiên Chúa để đóng góp vào việc tạo dựng Vương Quốc của Ngài; còn việc phục vụ là những công việc ích lợi chúng ta làm để giúp đỡ anh chị em mình. 
  Trong việc phục vụ chúng ta lựa chọn công việc làm, nhưng trong sứ mệnh chính Thiên Chúa sai chúng ta đi.
  Trong việc phục vụ chúng ta chủ động và thường làm việc một mình, nhưng trong sứ mệnh chúng ta được sai đi và làm việc với một hình thức cộng đoàn  ... (xem tài liệu)


9:00 Session 5 - The Language of Wisdom in our current Public Ministries


anh Frank Vuong - S.E.E.D. Ministry

anh chị Hưng và Kim Anh - MRW Ministry

anh chị Hảo Hằng - MRW Ministry

anh Long - TLNN Ministry

Các Mục Vụ hiện nay của Đồng Hành gồm có S.E.E.D., MRW và TLNN là thể hiện cụ thể lời mời gọi phục vụ của Chúa cho Cộng Đoàn Đồng Hành ngày hôm nay. Sau một trình bày vắn gọn của mỗi Ministry về lịch sử, những ân sủng nói lên ngôn ngữ khôn ngoan Thiên Chúa ban cho nỗi Ministry và cái nhìn về tương lai cho mỗi mục vụ để làm cách nào trở nên hữu hiệu hơn trong ơn gọi của mình.
    Sau phần trình bày và gợi ý của các Ministries, Đại Hội được mời chọn đến dự một workshop của mỗi Ministry để trình bày cũng những ưu tư, ao ước của mình cho mục vụ đó.
  




No comments:

Post a Comment