Thursday, May 28, 2015

Ngày 28 - Chuẩn bị


9:30am - Ban Nội Dung họp chuẩn bị cho ngày hôm nay.

Chương trình đã được chuẩn bị và hình thành từ nhiều tháng trước. Sáng hôm nay tất cả các sinh hoạt trong ngày được chuẩn bị một cách chi tiết. 
Trong khi đó các anh chị lo về logistics chạy đi chạy về ra phi trường để đón các bạn. Một thách đố không nhỏ vì không có một nhóm nào tại địa phương (Pittsburgh)

11:00am - Thánh Lễ


Bài đọc 1, sách Khôn Ngoan viết:

Người sắp đặt những kỳ công sự khôn ngoan của Người. Người có trước muôn đời và tồn tại muôn thuở, không thêm không bớt, không cần đến vị cố vấn nào. Mọi công trình của Người thực đáng quý chuộng, và như những ánh lửa người ta có thể ngắm nhìn. Mọi vật ấy đều sống động và tồn tại muôn đời, và vâng phục Người trong mọi hoàn cảnh. Tất cả đều có từng đôi và cái này đối diện với cái nọ, và Người không làm chi khuyết điểm. Vật này làm nổi bật vẻ đẹp cho vật kia. Và ai có thể nhàm chán nhìn xem vinh quang của Người?

Cha Hùng giúp chúng tôi nhìn ngắm đâu là những kỳ công của sự khôn ngoan Thiên Chúa? Và giống như người mù trong Phúc Âm, tôi đã nhìn thấy gì? và trong những ngày tới tôi ao ước thấy những công trình của Chúa triển nở như thế nào?

1:30pm - Sau lunch và một khoảng thời gian "đặt mình thánh" (theo lời cha Hùng) ... công việc của Ban Nội Dung tiếp tục. Trong khi các chuyến shuttles từ phi trường vẫn diễn tiến ... chỉ cần một chút khó hiểu của cách diễn tả ngày giờ trên lịch trình chuyến bay (12:01am) mà một người có thể đến sau 24 tiếng đồng hồ ...  và xe đi đón trở về trống không

 6:30pm Khai Mạc Đại Hội




Không khí phòng họp như bùng nổ với những trận cười ngang ngửa khi Thái Sơn bắt đầu bằng những lời chào hỏi và giới thiệu nhau. Đại hội bắt đầu bằng một ice-breaking "Speed dating" ... ồn ào như một cuộc họp chợ.  

8:00pm Các workshops

Workshop 1. Keys in Ignitian Leadership

Workshop 2. Năm nguồn mạch của đời sống tâm linh (xem tài liệu)

Workshop 3. Why young people love Pope Francis (xem tài liệu)

Có 3 workshops:
1- Keys in Ignatian Leadership - do bà Lois Campbell phụ trách
2- Năm nguồn mạch của đời sống tâm linh - do cha Elizaldé Thành phụ trách
3- Why young people love Pope Francis? - do Thái Sơn phụ trách

Các workshops này đặt nền tảng cho các suy tư, các sinh hoạt trong những sinh hoạt kế tiếp

9:00pm Taizé - Adoration


Món quà đặc sắc và đầy đủ ý nghĩa nhất cho cả Đại Hội là giờ được chiêm ngưỡng Chúa trong một khung cảnh lý tưởng.
   Trong lời cầu khẩn "Veni Sancte Spiritus tui amoris ignem accende" (Holy Spirit come to us, kindle in us the fire of your love)  cộng đoàn tha thiết dâng lên Chúa những tâm tình khát khao sâu thẳm.  Những tiếng ngâm nga "Jesus, You are the Center of my life" đã làm bao nhiêu con tim rung động, bao nhiêu khóe mắt ướt đậm tình mến. Thời gian như ngưng lại nơi đây, và Thiên Chúa thật gần gũi.
   Các bạn trẻ đã soạn một chương trình cầu nguyện tuyệt vời với những nét nhạc thánh thót và những giọng ca điêu luyện. Xin cảm ơn nhau.

Tạ ơn Chúa cho chúng con một buổi tối tràn đầy ân sủng và một khởi đầu thật tuyệt vời

11g00pm Cha Gomez đến với Đại Hội, sau giờ Taizé ... một đám đông vây quanh cha bên những ly mì gói xì xụp cho đến mãi quá nửa đêm ....

No comments:

Post a Comment