Friday, May 29, 2015

Ngày 29 - Buổi chiều

1:30pm - Tham dự vào các phép lạ của Chúa Kitô ... để được luôn tỉnh thức giữa buổi trưa hè!

đổ nước vào các thùng chứa tại Cana ... 

1:35pm - Session 2: First Contemplation
Chúng ta được mời cùng với Chúa Ba Ngôi nhìn nhân loại trong khốn cùng và được mời gọi đóng góp vào công cuộc cứu độ của Ngài.



Cha Thành nhắc đến những bất công trong xã hội, có những sự khác biệt giàu nghèo quá lớn, những người tỵ nạn bị bỏ rơi trên biển ... trước những tệ trạng này Ba Ngôi Thiên Chúa có những ao ước gì? Thiên Chúa nói với nhau những gì?  
     Ba Ngôi chạnh lòng thương nhân loại. Trái tim Ngài bị thương. Ngài không kết án nhưng quyết tâm cứu chuộc nhân loại. Ngài nhìn ngắm chúng ta, lắng nghe và chạnh lòng thương. Và khi xuống thế làm người, Ngài xin chúng ta cộng tác với Ngài.
     Thao thức của chúng ta là cảm nhận được con tim của Chúa như thế nào?


 3:30pm Session 3 - The Call of Christ the King


Sau khi cộng đoàn đi qua phần chiêm niệm để cảm nhận được con tim của Thiên Chúa cho nhân loại, đi đến quyết định nhập thể của Ngôi Hai để cứu chuộc nhân loại, chúng ta nhận ra Ngôi Hai Thiên Chúa, Đức Giêsu Kitô mời gọi chúng ta công tác với Ngài như thế nào?
    Anh Liêm giúp cộng đoàn đi qua một tiến trình nhận thức những khó khăn mà Giáo Hội đang phải đối phó ngày hôm nay:
  • Số lượng giáo dân đang giảm dần, nhà thờ bên Âu Châu trống rỗng
  • chỉ còn 30% người Công Giáo giữ đạo tại Hoa Kỳ, 80% bạn trẻ bỏ đạo khi lên đại học
  • Giáo hội càng ngày càng trở nên thiểu số
  • Giáo Hội bị chỉ trích khi bảo vệ giá trị đạo đức that của con người
  • Xã hội muốn tự tạo cho mình luân lý đạo đức, dựa trên những ước muốn, nhu cầu thỏa mãn những dục vọng của mình ...
 Đứng trước những thực trạng này, chúng ta là những người sẵn sàng đáp lời mời gọi của Chúa Kitô, đang nghe những khuấy động nào trong tim? CLC như một cộng đoàn thấy những thao thức gì?


7:00pm  Hymnal Celebration

Một nhóm bạn trẻ thuộc cộng đoàn Virginia giúp Đại Hội một buổi cầu nguyện qua thánh nhạc thật sốt sắng. Chính các em đã cống hiến cho Đại Hội những giây phút đầu tiên cùng đặt mình trước sự hiện diện của Thiên Chúa trong buổi Taizé đầu tiên tối thứ Năm.


7:30pm Thánh Lễ

Dựa trên bài Phúc Âm kể lại biến cố Chúa Kitô tẩy uế đền thờ Giêrusalem, cha Thành nói đây là một prophetic sign. Chúa tẩy sạch các ô uế trong đền thờ là hình ảnh Chúa thanh tẩy chính tâm hồn chúng ta vì trái tim chúng ta là đền thờ của Thiên Chúa, là nơi để lắng nghe và được lắng nghe chứ không phải là nơi để buôn bán, trổ tài, tìm lợi cho riêng mình. Chúng ta phải có một "đền thờ" trong sạch, trái tim trong trắng để lắng nghe chứ không phải để thuyết phục và điểu khiển Chúa theo ý riêng mình, để Chúa nghe theo kế hoạch của mình. Chúng ta cần tâm hồn trong sạch sẵn sàng biến đổi mình, đường lối của mình để tuân theo đường lối của Chúa.
   Sau cùng, cha nhấn mạnh Chúa Kitô tha thiết mời gọi chúng ta kết thân với Ngài: đây là một tin mừng rất trọng đại vì được Ngài đoái nhìn đến chúng ta.


8:45 Session 4 - Đêm tâm sự - Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu,
Năm nay Đại Hội hơi có một chút thay đổi trong cách tổ chức Đêm Tâm Sự. Có 4 nhóm nhỏ với 4 focus rõ ràng dựa trên những gì tất cả đã đem vào trong lòng suốt ngày hôm nay:
  1. Tạ Ơn - Thanksgiving, gratitude.  Nhìn ngắm lại cả một lịch sử Đồng Hành trong buổi thiền hành ở Kinh Sáng hôm nay ... Tôi đang mang những tâm tình tạ ơn nào? Lòng tạ ơn đó đang dẫn tôi đi như thế nào? đang cho tôi thêm sức như thế nào?
  2. Lòng thương cảm - compassion. "Người chạnh lòng thương vì họ như chiên không chủ" (Mk. 6:34) Nghe Chúa Ba Ngôi nói những lời xót xa yêu mến nhân loại tôi thấy lòng tôi cũng rung động thế nào?
  3. Theo Thầy - "Chính Thầy đã chọn anh em ... hoa quả của anh em sẽ tồn tại" (Gioan 15:17)
  4. Cùng ưu tư với Giáo Hội - Feel with the Church. Đức Thánh Cha Phaolô VI nhắn nhủ và trao cho CLC nhiệm vụ đào tạo các Kitô hữu vững chắc. Chúng tôi muốn ôm ấp trong lòng điều này chăng?
Phải chăng tất cả là những thách đố để canh tân chính ơn gọi của mình?


________________
Link để xem thêm nhiều hình ảnh:

1 comment:

  1. Cám ơn chú Long đã post những tin tức và hình ảnh ĐH, để những người ở nhà có thể theo dõi.

    Chúa thật thương ĐH 1 cách rất đặc biệt. Tạ ơn Chúa

    ReplyDelete