Tuesday, July 14, 2009

TRI ÂN “TIM” CTĐSHN SUMMIT

Chương trình được khai mạc từ ngày thứ Bẩy, cuối hạ tuần tháng 6. Vợ chồng chúng tôi đến nơi trưa ngày Chúa Nhật. Ngay giây phút đầu tiên bước chân đến giáo xứ Chúa Ba Ngôi, Giáo Phận San Jose, California. Địa điểm tổ chức khóa Family Ministry Summit của Ban Gia Đình thuộc Cộng Đoàn Đồng Hành CLC-USA.

Như một món quà đầy yêu thương, chúng tôi đón nhận trong xúc động. Khi “ Tim” vồn vã ôm chầm cả hai với những lời thăm hỏi chân tình. Vợ chồng nhìn nhau thầm chung một ý nguyện, biết ơn và cảm tạ Tình Chúa qua tình bằng hữu. Khóa đang trong phần Affirming Gifts và Sharing. Có xúc động và nước mắt, có niềm vui và nụ cười từ những tâm tình của từng cá nhân chia sẻ. Cùng nói với Chúa về nhau.

Kế đến, các Linh Mục linh hướng, thầy Phó Tế và các anh chị trong BGĐ thứ tự trình bầy những đề tài liên hệ. Những nhận định khác biệt về mọi khía cạnh của Core Team Formation hay Support System trong các ban : Nội Dung, Cố Vấn, Phụng Vụ, và Ẩm Thực , Tài Chánh v..v… lần lượt được trao đổi. Mọi người đều quan tâm chú trọng đến tầm mức quan trọng của những skills. Cách chia sẻ đề tài, dàn bài. Cách trình bầy và điều hành công việc , thái độ công tác , làm việc của “ Tim ”. Nét đặc biệt ghi nhận được nêu ra là quyết định lại về phương thức điều hành, tổ chức khóa . Chia trách nhiệm chung cho các Vùng trực thuộc. Khóa thăm dò đầu tiên sẽ do các anh chị em tại Dallas – Vùng Trung Tây thực hiện . Được dự trù tổ chức ba ngày cuối thượng tuần tháng 11/2009.

Tối đến, cả “ Tim ” lũ lượt kéo nhau lên núi. Đây là tư gia của một anh chị trong ban tổ chức điạ phương. Buổi sinh hoạt đặc biệt điều hợp bởi Linh Mục Robert A. Ruhnke C.S.S.R và cuốn video Preparation for For Better and For Ever. Thành tâm thú thật, vợ chồng chúng tôi mệt nhoài, vì thức giậy từ sáng sớm để ra phi trường. Đến nơi thì đi thẳng vào phòng sinh hoạt. Vì thế tối hôm đó, ngồi trong khoảnh khắc. Hình ảnh video mờ dần trước mắt và những lời dẫn giải từ từ xa vắng…Vào đến phòng ngủ đã quá nửa đêm. Sáng hôm sau, sau khi đọc kinh sáng và dùng điểm tâm. Mọi người trở lại phòng sinh hoạt. Đề tài đã được giới thiệu đêm hôm trước. Phần chi tiết , nội dung được trình bầy cặn kẽ, mạch lạc bởi Cha Ruhnke. Sau gần ba tiếng đồng hồ theo dõi, lắng nghe. Vợ chồng chúng tôi, cả hai đều đồng ý. Đây là những hoa trái hiếm quý. Chúa ban thật đúng lúc, đúng nơi chốn. Những khao khát, ước ao của “ Tim ” đã được nhậm lời.

Cha Ruhnke và hằng ngàn cặp vợ chồng khắp nơi. Từ Hoa Kỳ, Canada, Guam, Puerto Rico v…v…Đã cùng hiệp nhất yểm trợ, giúp đỡ trên mọi phương diện. Vật chất , tinh thần, và hơn nữa đã mở lòng bẻ tấm bánh cuộc đời để chia sẻ với cộng đoàn KiTô trên toàn thế giới. Món quà gồm 21 đề mục với 212 trang sách . Mang tựa đề For Better and For Ever, “Cho Tốt Hơn Và Mãi Mãi” đã khai triển trung thực về những quan hệ nam nữ trong đời sống hôn nhân Công Giáo. Cẩm nang không những chỉ áp dụng, cho các cặp dự bị hôn nhân mà còn tác dụng cho các cặp vợ chồng trong chương trình Hậu CTĐSHN cùng với những đôi vợ chồng trong “ Tim ” của chúng tôi sẽ trở thành cặp bảo trợ họ. Một điều thú vị chúng tôi cảm nhận, giả như Chúa dùng For Better and For Ever Book như một mũi tên tình yêu. Cách thiêng liêng nào đó, đã bắn trúng cả bốn trái tim hồng.

“Hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng…” Mt 11: 28

Đề tài quan trọng cuối cùng là Self Care. Nhìn vào biểu đồ trắc nghiệm, về mọi sinh hoạt thường xuyên trong đời sống, do cá nhân chúng tôi vẽ lên tờ giấy trắng. Không thấy được một sự cân bằng tối thiểu nào. Sau khi nghe giải thích, vợ chồng tôi hứa với nhau sẽ C.P. bản thân mình, với mức độ tương đồng như, chăm sóc thân nhân và tha nhân. Tuy vậy, phải giới hạn self care chứ không sẽ trở nên selfish.

Thánh lễ Được Sai Đi đã cử hành trong sự tôn kính, để lại nhiều xúc động, quyến luyến từ đáy lòng vợ chồng tôi và tất cả mọi người. “Tim” như một cộng đoàn tông đồ ra đi với sứ mệnh CTĐSHN. Hành trang chúng tôi mang theo có thêm những gắn bó quí mến lẫn nhau hơn… Khoá bế mạc, “Tim” chia tay sau bữa cơm chiều do LM Phó Xứ kiêm Quản Nhiệm Cộng Đoàn Việt Nam của giáo xứ Chúa Ba Ngôi khoản đãi.

Thay cho đoạn kết, như thức ăn hằng ngày gởi đến “Tim”. Trích đọan tài liệu The Church in the Modern World từ Cộng Đồng Vatican II của Đức Giáo Hoàng Paul VI:

“ Married love is holy. It is a reflection of God’s own love for us. ”

Cảm ơn quí Linh Mục linh hướng và Thầy Phó Tế.
Cảm ơn các anh chị trong “Tim”.
Sau cùng nhưng trên hết mọi sự. Cảm tạ Chúa. Ngàn đời trọn tình thương cho chúng con.

hnhue.

Hình ảnh khóa "Summit"

No comments:

Post a Comment