Sunday, May 27, 2018

Đại Hội Đồng Hành-CLC - Ngày 3

Thứ bẩy 26/5/2018

Ơn xin: Xin Chúa cho chúng con cảm nhận sâu xa sự hiện diện của Chúa và niềm vinh dự được lao tác với Ngài qua ơn gọi CLC.

Một ngày mới được mở ra, khởi đầu với kinh sáng và bài hát Trí, Tâm, Thân của Thánh Teresa.  Chúa không có thân xác, chúng ta chính là tay, là chân, là mắt,…Chúa dùng để giúp những ước mơ của Chúa được thực hiện.

Những mục vụ S.E.E.D., Thao Luyện Nhẹ Nhàng, Gia đình cũng như ban Tài chính và ban Huấn luyện có dịp trình bầy những ơn sủng, thách đố và nhu cầu trong những năm qua.


Keynote: Trở nên cộng đoàn CLC trọn vẹn hơn.
Với slide show “Chỉ là CLC!”, anh Liêm đã trình bầy 3 chiều kích thiết yếu của một cộng đoàn CLC: sứ mệnh ( để xác định đường hướng), cấu trúc (là sự hình thành từ dưới đi lên, với các nhóm địa phương đóng vai trò quan trọng nhất) và phương cách (giúp cộng đoàn tìm kiếm Thánh ý Chúa với sự đồng thuận của mọi người).


Hai điểm quan trọng khác là: 1- Lòng trung thành của sự cam kết với cộng đoàn, vì đó là chúng ta cam kết với Chúa, với Giáo hội và 2- Vai trò của Cha Tuyên úy, người có nhiệm vụ bảo đảm sự phát triển của cộng đoàn không những theo đúng đường lối của CLC mà còn hài hòa với luật lệ của Giáo hội.

Đề tài 5: Viễn tượng cho các sinh hoạt trong 3 năm sắp tới
Trong thinh lặng, anh chị em tham dự Đại hội được mời gọi tham khảo các posters nói về ân sủng, thách đố và nhu cầu của các vùng trong tâm tình cầu nguyện. Anh chị em được mời gọi để ý những điểm nào nổi bật và những điểm chung nào mà các vùng đều có. Sau đó, anh chị em chia xẻ trong nhóm nhỏ những cảm nghiệm, rồi xếp hạng các đề nghị dựa theo mức độ khẩn thiết hay quan trọng.
Có tất cả 12 nhóm đã đề nghị những sinh hoạt tương lai dựa trên 3 chiều kích: tâm linh, cộng đoàn và mục vụ và trình bầy trước Đại hội 3 chọn lựa được xếp hạng cao nhất. Những đề nghị này được ghi lại để tham khảo trong tương lai.





Bầu Cử: 
Danh sách các đề cử viên chấp nhận lời mời gọi của cộng đoàn gồm có 2 đề cử viên cho vai trò Trưởng cộng đoàn. Đó là anh Lê Thanh Liêm (nhóm Chesnut, Đông bắc) và chị Hoàng Thu Tâm  (Nhóm Agape, Trung tây). Đồng thời, có 2 đề cử viên cho vai trò Phó cộng đoàn. Đó là anh Phan Huy Nam (nhóm S.P.A., Canada) và anh Frank Vương (nhóm Con Cá, Đông bắc). Có tất cả 30 đại biểu hiện diện. Kết qủa là:
Trưởng cộng đoàn: anh Lê Thanh Liêm
Phó cộng đoàn: anh Phan Huy Nam


Các đại biểu cũng bỏ phiếu cho:
1- Dự án “Finding our Way to God” – chuẩn thuận,
2- Bản “Tu Chính Nội Quy” –chuẩn thuận

Thánh lễ chiều nay thật long trọng. Cộng đoàn đã chứng kiến và cầu nguyện cho 2 nhóm Quo Vadis (Trung tây) và Family Companion (Đông bắc) tuyên hứa thành nhóm CLC; 19 anh chị em làm cam kết đầu và 3 anh chị em làm cam kết trọn.





Buổi tối kết thúc với phần văn nghệ đặc biệt để đánh dấu ngày cha Thành về nghỉ hưu ở quê hương Tây Ban Nha. Những màn văn nghệ do anh chị em Trung tây phụ trách và video clip đã để lại trong lòng mọi người những kỷ niệm không thể quên.


No comments:

Post a Comment