Wednesday, June 15, 2011

Động lực

Cảm xúc không đến từ bên ngoài nhưng phát xuất từ trong lòng. Cảm xúc là điều gì do chính tôi lựa chọn cho mình. Mặc dù nó có thể xảy đến một cách tự động do một yếu tố bên ngoài gây nên, nhưng cảm xúc vẫn là do tôi chọn. Tôi không ưa thích điều gì là do sự lựa chọn ở trong lòng tôi. Tôi vui hay buồn là do chính tôi muốn như thế.

Vậy làm cách nào để thích điều bạn không thích?
Khi bạn không cảm thấy hứng thú làm một việc xem ra cần thiết, bạn tìm đâu ra động lực để làm công việc đó?
Cảm thấy uể oải không muốn tham gia một sinh hoạt, bạn tìm đâu ra nghị lực?

Có lẽ điều quan trọng trước tiên là tự hỏi tại sao điều đó/việc đó cần thiết.

Sau đó nối kết điều đó/việc đó với ý thức sâu xa về ơn gọi của tôi ở trong lòng, nối kết với mục đích sâu xa của cuộc đời tôi.

Nhận thức được ơn gọi sống trọn vẹn của tôi giúp cho tôi chọn một thái độ thích hợp.

VTL

No comments:

Post a Comment