Monday, April 23, 2018

Chia sẻ cảm nhận và cảm ơn khóa CTDSHN 43

Đáng lẽ là tôi viết thư này ngay sau khi đi tham dự khóa về nhưng vì sức khỏe không được ổn định nên mãi tới hôm nay mới gởi gấm được những tâm tình của mình..., mong mọi người thông cảm cho...

Cảm nhận sau 3 ngày tham dự khóa CTDSHN 43 
(April 6,7,8-2018).
Tổ chức tại Santa Ana, CA.


Trước tiên con xin cám ơn Cha Lượng.
Cha đã đồng hành và giúp chúng con vất bỏ đi những "hòn đá" lớn, nhỏ mà chúng con đã lượm nhặt trên những đoạn đường đời mà chúng con đã đi qua (chúng con đã khuân vác những"hòn đá" vô ích, vô bổ đó bao lâu nay...và chúng con cũng đã đi đến khóa với những gồng gánh trĩu nặng những "hòn đá" đó...). Sau 3 ngày tham dự khóa, chúng con đã ra về trong thanh thản, nhẹ nhàng. Trong niềm vui và tin yêu mới! Tạ ơn Chúa! Cảm ơn Cha.

Và tôi xin được cám ơn tất cả các anh chị em trong ban tổ chức khóa CTDSHN 43.
Qua tham dự khóa, vợ chồng tôi đã học hỏi được rất nhiều bài học tốt đẹp cho đời sống Hôn Nhân của chúng tôi (mặc dù đã trải qua gần 28 năm rưỡi chung sống!).

Chúng tôi thật sự cảm nhận được những rung động của trái tim mình qua những chia sẻ "xương máu" từ các anh chị em trong khóa.

Một điều nổi bật của CTDSHN là không dạy, không khuyên, không bài vở nhưng bằng những chia sẻ sống thực đã "thức tỉnh" và giúp chúng ta "nhận thức" được những thiếu sót và những lỗi lầm mà mình đã và đang làm buồn lòng hoặc làm tổn thương người bạn phối ngẫu của mình từ bao lâu nay nhưng bằng cách này hay cách khác mình đã "lờ" đi như không hay biết hoặc như không có gì xảy ra...

Không chỉ riêng tôi mà có lẽ tất cả mọi người tham dự khóa đều cùng nhận ra được cái quý giá của Gia Đình mà Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta qua những hoàn cảnh khác nhau như những hình thức muôn màu, muôn vẻ...

Vâng, "xin cho con sống giây phút hiện tại cho tràn đầy yêu thương...". Một lời cầu nguyện ngắn gọn nhưng bao gồm biết bao cảm xúc và ý nghĩa...

"Giây phút hiện tại" của chúng ta là đang ở đâu? có thể là đang đau khổ? đang chán chường? hay đang tuyệt vọng..., nhưng vẫn xin "cho được tràn đầy yêu thương" nghĩa là chấp nhận tất cả những cái dở, cái xấu hiện tại bằng sự Yêu Thương!

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn ghi nhớ 2 chữ "Yêu Thương" để lấy đó làm bức tường thành vững chắc để bảo vệ cái kho tàng quý giá mà Chúa đã ban cho chúng con. Đó là: Gia Đình.

Và chúng tôi cũng không thể quên cám ơn sự đóng góp thật nhiệt tình của các anh chị em và các cháu volunteer. Mọi người đã hy sinh rất nhiều thì giờ và công sức để góp phần làm tăng thêm tinh thần và ý nghĩa của sự hợp tác trong "Yêu Thương". Thật ý nghĩa! Thật đáng quý!

Xin cám ơn anh chị Tân-Hân đã cho chúng tôi "tá túc" 2 đêm với sự quan tâm, đón tiếp rất chân tình và ấm cúng.
3 ngày đi với Khóa CTDSHN 43 chúng tôi đã nhận được rất nhiều điều hay, ý đẹp rất đáng quý và đặc biệt là nhận được sự phục vụ nhiệt tình, vui vẻ, cởi mở từ những khuôn mặt tươi tắn, thân thiện và đầy...Yêu Thương!

Hiệp-Hạnh
Sent from AOL Mobile Mail

No comments:

Post a Comment