Monday, September 14, 2015

Họp Mặt Hậu CTĐSHN tại Việt Nam

                                       

(Bấm vào hình để xem lớn hơn)

NHÌN LẠI

Kính thưa cả nhà! Như vậy là buổi họp mặt quý 3 của gia đình CTĐSHN chúng ta đã tiến hành một cách tốt đẹp. Dẫu hôm ấy trời như trút nước, nhưng ACE chúng mình vẫn đội mưa để đến với nhau. Tạ ơn Chúa! Cảm ơn cả nhà!

Vỏn vẹn có ba giờ đồng hồ, nhưng chúng mình đã “lắng nghe nhau để hiểu nhau hơn và cùng nhau nhìn lại để thương nhau nhiều hơn”

Những chia sẻ của các anh chị rất đỗi đời thường, chính vì cái đời thường trong cuộc sống của mỗi ACE, đã nói lên rất thật, giúp chúng ta như gẩn nhau hơn. Hầu hết ACE cảm thấy được tham dự khóa là một cơ may: Qua các nghi thức, các ACE nhìn lại chính mình và thấy mình còn bất xứng với bạn đời, nay cố gắng giữ lòng cho tình cảm vợ chồng được thắm thiết hơn. Nhiều AC có đời sống hôn nhân tốt đẹp, các AC ấy quyết tâm giữ và truyền lửa cho con cháu.

Có những mảng tối trong một vài gia đình, AC cố gắng tìm tiếng nói chung để hòa hợp làm gương sống cho con. Một em chỉ sắp kết hôn thôi, chưa sống ĐSHN, nhưng biết trân trọng khóa học, nguyện sẽ giới thiệu cùng đại gia đình lần lượt tham dự các khóa sau. Em đã chứng kiến sự đổ vỡ của các gia đình nhìn bên ngoài như hạnh phúc lắm, họ có tiền tài, địa vị xã hội, chồng vợ đẹp con xinh ngoan, nói chung họ hội đủ điều kiện để được mọi người mơ ước, nhưng đùng một cái họ ly dị. Biết bao hệ lụy cho các đứa con lên ba lên bảy. Có thể cái tôi của họ quá lớn?

Có ba cặp vợ chồng có em bé trong thời gian tham dự khóa, các AC gọi đó không chỉ là viên ngọc quý, mà là viên kim cương của họ. Đặc biệt có cặp vợ chồng, chị là tân tòng, đức tin của chị còn mỏng lắm, lại thêm rất mong muốn có mụn con nhưng bao phen chuẩn bị, mấy lần “ lâm trận” theo lời bác sĩ, nhưng vẫn không được, rồi những bất đồng ý kiến... Tất cả như ly nước tràn, AC đã đưa đơn ra tòa. Có người biết được, mời AC tham dự khóa. Chị chia sẻ, tất cả như mở ra trước chị, từng việc được giải tỏa. Trước đây Chúa, Đức Mẹ là một cái gì đó xa lạ lắm, sao nay thấy gần gủi đến vậy, sao mà thân thương thế! Để rồi chị thấy anh thật dễ thương, tình yêu đã trở lại với AC, mọi thứ được nới lỏng thật thoải mái, thật nhẹ nhàng-nhẹ nhàng…và rồi khóa 30 kết thúc mấy ngày là hình hài trong lòng chị cũng chừng ấy ngày tuổi. Tuyệt vời quá Chúa ơi!

Cũng như mọi lần gặp gỡ khác: trò chuyện, chia sẻ, giải lao, Thánh lễ Tạ ơn. Nhưng hôm nay sao mọi người hân hoan lắm, anh chị trong BTC tất bật với công việc, dù mệt nhưng ai cũng vui. Cảm ơn anh chị Tuấn-Hiền đã dâng những bình hoa tươi thắm trong Thánh Lễ, Cảm ơn anh anh chị Hải-Huyền đã lo cho cả nhà có bữa ăn nhẹ với nhiều món ngon-bổ-dưỡng, cảm ơn AC TIM đã lo mọi việc, cảm ơn AC Phương-Lộc trưởng GĐCTĐSHN đã tổ chức cho chúng em có buổi gặp gỡ này. Hơn hết chúng con cảm ơn Cha Đức Hạnh SJ dã không ngại đường xa mà đến với chúng con. Cảm ơn tất cả.

Lạy Chúa Giêsu-Kitô! Xin Người tuôn đỗ Hồng Ân Xuống Quý Cha, Quý Soeur, anh chị em TIM bên Mỹ cũng như TIM VN, để CTĐHN luôn được mở khóa mới, xin Người mời gọi những ai chưa biết về CTĐSHN tham dự khóa. Xin Người luôn hiện diện trong mỗi gia đình chúng con, để chúng con luôn biết yêu thương - quí trọng nhau. Xin Người đưa chúng con đồng hành cùng nhau trong Hậu CTĐSHN để chương trình của Người ngày một đi xa hơn, len lỏi vào các ngõ nghách của cuộc đời. Ngõ hầu ĐSHN thực sự giúp ích cho mọi người. Nhờ lời Đức mẹ chyển lời, xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen!

Khiết-Tuyết



No comments:

Post a Comment