Sunday, April 24, 2011

Mừng Chúa Phục Sinh

Hôm nay chúng ta được nghe kể một câu chuyện. Một câu chuyện bắt đầu từ một đêm tối bước qua buổi sáng rực rỡ. Câu chuyện Đức Giêsu đã chiến thắng quyền lực của tối tăm để giải thoát toàn thể nhân loại, từ Adong, Eva cho đến muôn đời.

Câu chuyện xảy ra lúc tờ mờ sáng khi hai người phụ nữ gặp một hiện tượng lạ lùng: một thiên thần sáng láng trong y phục trắng như tuyết hiện ra và bảo họ “hãy đi ngay bảo các môn đệ Người rằng: Người đã sống lại”

Và như thế, từ những người phụ nữ đầu tiên đó, Tin Mừng đã được loan truyền đến toàn thế giới, ánh sáng đã tỏa lan dần đến mọi nơi tăm tối. Khi để các sách Phúc Âm lại với nhau, ngoài Maria Madalêna và Maria mẹ của Giacôbê, còn có bà Salômê vợ của ông Zêbêđê, và bà Gioanna vợ của một đầy tớ vua Hêrôđê. Như thế ít nhất chúng ta được biết tên của bốn người phụ nữ.

Điều chúng ta được nghe hai lần - trước hết từ miệng thiên thần, và ngay sau đó từ chính Đức Giêsu hiện ra - nói với các bà là: “Đừng sợ!”. Lời khuyên dạy đầu tiên của Đức Giêsu Phục Sinh đã có sức lực phi thường trong suốt hơn hai ngàn năm qua, nâng đỡ và dìu dắt Giáo Hội của Người qua mọi chông gai và sóng gió. Lời đó đã đem lại sức mạnh cho biết bao nhiêu người chịu tử đạo vì niềm tin của mình nơi Thiên Chúa và cho biết bao nhiêu tâm hồn đã xả thân cho việc truyền giáo khắp thế giới qua suốt lịch sử của Giáo Hội.

Ngày hôm nay biết bao nhiêu người cũng đang được “inspired” bởi hai chữ này. Đức Gioan Phaolô II ngay trong bài giảng đầu tiên khi được phong chức Giáo Hoàng cũng đã nêu cao lời khuyên của Đấng đã chiến thắng sự chết: “Đừng sợ!”

Bốn người phụ nữ đầu tiên, với bản chất nhút nhát tự nhiên, khi trời còn đầy bóng tối, đã cảm thấy gì khi nghe những lời này từ chính miệng người đã ban cho họ sự sống, người đã “inspire” họ suốt bấy lâu nay?

Hôm nay các bạn và tôi, cũng được nghe chính những lời đó: “Các con đừng sợ!”. Chúng ta hãy tự hỏi chúng ta có cảm thấy sức mạnh của lời này “empower” chúng ta chăng?

Mừng Chúa chiến thắng sự chết và đã phục sinh!
DH-online

No comments:

Post a Comment